วินเรตผมสูง! ‘แม็กไกวร์’ เตรียมคุย ‘ผี’ หากยังสำรอง

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แนวรับอดีตกัปตัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกอัตราเก็บชัยอันน่าเหลือเชื่อเมื่อตนได้ลงสนามขึ้นอ้างอิง พร้อมยืนยัน หากยังไม่ได้โอกาสตัวจริงมากพอ เขาจะต้องหารืออนาคตกับสโมสร

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม็กไกวร์ ถูกเชื่อมโยงย้ายไป “ขุนค้อน” ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายดีลไม่เกิดขึ้น โดยมีสื่อเผยว่าเป็นเพราะตัวนักเตะ ไม่ต้องการลดค่าเหนื่อย

อย่างไรก็ตาม ระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ นักเตะวัย 30 ปี เปิดเผยความจริงที่ต่างออกไป

“ผมไม่มีโอกาสสำหรับย้ายไป เวสต์แฮม อย่างแท้จริง เพราะการตกลงในระดับสโมสรยังไม่เกิดขึ้น” แม็กไกวร์ เริ่มชี้แจง

“ดังนั้นผมจึงไม่มีโอกาสที่จะตอบตกลงแต่อย่างใด, เวสต์แฮม คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่ผมยังโฟกัสกับการแย่งตำแหน่งใน แมนฯ ยูไนเต็ด และช่วยสโมสรไต่อันดับกลับสู่ที่ที่ควรอยู่”

“แต่ผมจะไม่นั่งอยู่ที่ ยูไนเต็ด เพื่อรอคอยโอกาสลงสนาม 1 นัดต่อเดือน และหากสถานการณ์เป็นแบบนั้นต่อไป ผมมั่นใจว่าผมกับสโมสร จะต้องมีการพูดคุยจริงจังถึงหลายเรื่อง”

“การได้ลงเล่นสม่ำเสมอ คือเรื่องสำคัญมากสำหรับผม และเป็นแบบนั้นมาตลอดทั้งอาชีพ”

เข้าสู่ซีซั่นใหม่ แม็กไกวร์ ยังตกเป็นตัวเลือกรองในทัพ “ปีศาจแดง” และแม้ปัญหาตัวเจ็บ จะทำให้ได้โอกาสเกมล่าสุดพร้อมทำ 1 แอสซิสต์ช่วยทีมแซงชนะ เบรนท์ฟอร์ด แต่ทว่าตัวเขายังไม่พอใจกับสถานการณ์

“ผมไม่ใช่คนตัดสินใจส่งผู้เล่นลงสนาม และในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ผมจะกลับไปที่ ยูไนเต็ด เพื่อดูว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไปหรือไม่” แม็กไกวร์ กล่าวต่อ

“ณ เวลานี้ ผมไม่ได้ลงเล่นมากเท่าที่ต้องการ นั่นเป็นเรื่องที่รับได้ยาก เพราะผมเชื่อมั่นในความสามารถตัวเอง และต้องการรู้สึกมีความสำคัญต่อทีม”

“สถิติของผม ภายใต้ผู้จัดการสโมสรคนปัจจุบัน ได้บอกทุกอย่างแล้ว ผมไม่มีโอกาสมากนัก แต่อัตราชนะของทีม เมื่อผมได้ลงตัวจริงนั้นสูงจนน่าเหลื่อเชื่อ

“ผมมีความสุขมากกับฟอร์มของตัวเอง ในการลงตัวจริง 15-20 นัดล่าสุดให้ทั้งสโมสรและทีมชาติ แต่แน่นอนว่า มีหลายครั้งที่ผมสามารถทำผลงานเพื่อช่วยทีมได้มากกว่านี้”

ทั้งนี้ฤดูกาลก่อน แม็กไกวร์ ลงตัวจริงให้ ยูไนเต็ด ไป 16 นัดทุกรายการ ทีมชนะ 12 ครั้งคิดเป็น 75 เปอร์เซนต์ แต่อัตราดังกล่าวลดเหลือ 63 เปอร์เซนต์เมื่อเขาไม่ลงสนาม (ชนะ 29 จาก 46 เกม)