ผิดพลาดกันได้! คีนเร้า ‘โอนาน่า’ เลิกสร้างคอนเทนท์

รอย คีน ตำนานกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงปลุกเร้า อันเดร โอนาน่า เรียนรู้จากความผิดพลาดและกลับคืนฝั่งให้เร็ว

โอนาน่า ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาแทนที่ ดาบิด เด เคอา เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจาก เอริค เทน ฮาก ต้องการผู้รักษาประตูที่ใช้เท้าสำหรับการบิลด์อัพในแดนหลัง

อย่างไรก็ตามนายด่านชาวแคเมอรูนกลับต้องดิ้นรนรับความกดดันในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และก่อความผิดพลาดมากมาย โดยเสียไปถึง 19 ประตูจาก 11 เกม

คีน มองว่า โอนาน่า ยังมีเวลาอีกมากมายในการปรับตัวและคืนฟอร์มเก่งกลับมา เขาพูดคุยผ่าน The Overlap โดยพูดติดตลกว่า “พวกเขาควรเก็บเขา (เด เคอา) ไว้นะ พวกเขาเอาเขากลับมาไม่ได้เหรอ? เขาเป็นฟรีเอเยนต์นี่ ไม่ ผมหยอกเล่น เขาไปอ่ะดีแล้ว เขาสร้างความผิดพลาดมากเกินไป”

“แน่นอนว่าเขา (โอนาน่า) ออกสตาร์ทกับทีมได้อย่างย่ำแย่ เราพูดถึงตำแหน่งต่าง ๆ ในสโมสรใหญ่ และผู้รักษาประตูของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมีบุคลิกที่โดดเด่นในการรับมือกับความผิดพลาด”

“แต่เขาผิดพลาดชัด ๆ ไปแล้ว 6, 7 หรือ 8 ครั้งซึ่งนำไปสู่ประตู มันไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดีนัก แต่เขายังมีหนทางอีกยาวไกลในการกลับมา เราได้เห็นผู้รักษาประตูมากมายที่ย้ายมายูไนเต็ด และออกสตาร์ทได้อย่างยากลำบาก”

“ผมจำได้ว่าเคยพูดคุยกับโค้ชผู้รักษาประตูหลายคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพวกเขามักจะพูดว่าผู้รักษาประตูทำผิดพลาดกันได้, แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะรับมือยังไง”

“ปีเตอร์ (ชไมเคิ่ล) ก่อความผิดพลาดมากมายที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แต่สิ่งที่เขาทำคือการกลับมาอย่างรวดเร็ว และนั่นคือปัญหาของผู้รักษาประตู”