อีริคเซ่นเผยวิธีช่วย ‘ฮอยลุนด์’ ปรับตัวเด็กผี

คริสเตียน อีริคเซ่น มิดฟิลด์มากประสบการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า เขาเองช่วยเหลือรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ ราสมุส ฮอยลุนด์ ปรับตัวอย่างไรกับชีวิตใหม่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

ยูไนเต็ด เสริมทัพด้วยศูนย์หน้าอนาคตไกลอย่าง ฮอยลุนด์ จากอตาลันต้า ค่าตัว 72 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม หัวหอกทีมชาติเดนมาร์ก ปรับตัวได้เร็วมาก ตอนนี้เขามีโอกาสลงสนามให้ทีมไปแล้ว 8 นัด ทำได้ 3 ประตู

อีริคเซ่น รุ่นพี่ในทีมชาติยกย่องสโมสรที่ตัดสินใจดึงฮอยลนุด์มาร่วมทีม และเปิดเผยถึงวิธีที่เขาช่วยรุ่นน้องในการปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ในอังกฤษ

“ผมคิดว่า ราสมุส เป็นการซื้อที่ชาญฉลาด เขาเป็นนักเตะที่เหมาะสมกับทีม เข้ากับแนวทางการเล่น และเข้าใจวิธีคิดของโค้ช เขาเป็นเด็กดีที่ทำงานหนักมาก” อีริคเซ่น พูดถึงรุ่นน้อง

“เราออกไปกินข้าวนอกบ้านด้วยกัน เขามาที่บ้านของผม และเราเจอกันทุกวันที่สโมสร ผมให้คำแนะนำเขา และเลือกที่อยู่อาศัยให้อยู่ใกล้ๆกับสนามแข่งและสนามซ้อม ซึ่งเขาก็รับฟังอย่างเต็มใจ เขาเป็นผู้ใหญ่มากในแนวทางของตัวเอง”

ทั้งนี้ ทีมของ เอริค เทน ฮาก ออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยผลงานย่ำแย่ ล่าสุดรอดพ้นจากความปราชัยคาถิ่นด้วย 2 ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บแซงชนะเบรนท์ฟอร์ดไป 2-1