แม้เล่น 6 นัด! ‘เมสซี่’ เข้าชิงแข้งหน้าใหม่ยอดเยี่ยม MLS

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ เข้าชิงรางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ ประจำปี 2023 แม้เพิ่งเล่นในลีกไปเพียง 6 เกมก็ตาม

เมสซี่ เข้าชิง 3 คนสุดท้ายสำหรับรางวัลดังกล่าว โดยจะมีการโหวตโดยผู้เล่น MLS, เจ้าหน้าที่สโมสร MLS (โค้ช, ผู้อำนวยการด้านเทคนิค/ผู้จัดการทั่วไป) และสมาชิกของสื่อ

แม้ว่า เมสซี่ เพิ่งย้ายเข้าร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ในเดือนกรกฎาคมเท่านั้น แต่ก็ไม่น่าแปลกใจที่เขามีชื่อเข้าชิงจากผลงานและอิมแพ็คที่อันน่าทึ่งในช่วงเวลาสั้น ๆ ในอเมริกา

การปรากฏตัวของเขาไม่เพียงแต่การเป็นหน้าเป็นตาให้กับสโมสรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชื่อเสียงที่เพิ่มมากขึ้นของลีกในวงกว้างอีกด้วย

ผลงานเฉพาะในลีก ดาวเตะวัย 36 ปี ทำไป 1 ประตู 2 แอสซิสต์จาก 6 นัด แต่ถ้ารวมทุกรายการแล้วเขาซัดไปถึง 11 ลูกและจ่ายให้เพื่อนยิงอีก 5 ครั้งจาก 14 เกม รวมถึงพาต้นสังกัดคว้าแชมป์คอนคาเคฟ ลีกส์ คัพ ซึ่งนับเป็นถ้วยแรกของสโมสร

อย่างไรก็ตาม เมสซี่ จะต้องแย่งกับ จอร์โจส จาคูมากิส กองหน้าของ แอตแลนต้า ยูไนเต็ด และ เอดูอาร์ โลเว่น กองกลางจาก เซนต์ หลุยส์ ซิตี้ ที่เข้าชิงรางวัลนี้เช่นกัน