อยากให้โอกาสทุกคน! ‘มอยส์’ ไม่เสียใจโรเตชั่นทำค้อนพัง

เดวิด มอยส์ ปกป้องการเลือกทีมของตัวเอง หลังจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยุติสถิติไม่แพ้ใครในฟุตบอลยุโรปจากการบุกพ่าย โอลิมเปียกอส 2-1 ในศึกยูโรป้า ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เวสต์แฮม จบสถิติที่ไม่แพ้ใครในฟุตบอลยุโรปไว้ที่ 17 นัด และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022

เกมนี้ มอยส์ เปลี่ยนตัวจริงจากเกมพ่าย แอสตัน วิลล่า 7 ตำแหน่ง นำโดย แดนนี่ อิงส์, ซาอิด เบนราห์ม่า, โมฮาเหม็ด คูดุส, ปาโบล ฟอร์นาลส์ และ คอสตาส มาฟโรปานอส

“ผมผิดหวังกับทีมในครึ่งแรก, ไม่ใช่แค่นักเตะที่ผมส่งลงสนาม สถิติของเราในยูโรป้า ลีก และ คอนเฟอเรนซ์ ลีก นั้นดีมาก ๆ และเราเปลี่ยนแปลงผู้เล่นค่อนข้างบ่อยมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่หรือสิ่งที่เรายังไม่ได้ทำ” มอยส์ กล่าว

“หากมีการวิพากษ์วิจารณ์ในคืนนี้ ก็ควรได้รับการยกย่องสำหรับ 17 เกมที่เราทำได้ก่อนหน้านั้น เรามีสถิติที่ดี เรากำลังพยายามให้ทุกคนมีส่วนร่วม ผมอยากมีขุมกำลังที่ดี, เป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่ง, โดยทุก ๆ คนพร้อมที่จะลงเล่น เพราะงั้นผมจึงอยากให้ทุกคนมีโอกาส และเราก็ทำสิ่งนั้นได้ในคืนนี้”

ก่อนหน้านี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกชนะ ยัง บอยส์ 2-1 ในศึกแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทาบสถิติบอลยุโรปของ เวสต์แฮม และลุ้นที่จะแซง หากนัดหน้าพวกเขาเปิดบ้านย้ำแค้นแชมป์ลีกจากสวิสได้สำเร็จ