เล่นใหญ่เกินเบอร์!ซัตตัน บอก ‘หงส์’ ปล่อยวางได้แล้ว

คริส ซัตตัน อดีตนักเตะและนักวิจารณ์ชื่อดังมองว่า ลิเวอร์พูล กำลังทำให้เรื่องปัญหา VAR ที่เกิดขึ้นใหญ่เกินกว่าเหตุ พร้อมแนะนำว่าต้องปล่อยวางได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ (PGMOL) ออกแถลง ยอมรับความผิดพลาดจากจังหวะริบประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ซึ่งเกิดขึ้นในเกมที่ลิเวอร์พูลบุกแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 2-1

หลังจากนั้น “หงส์แดง” ตอบโต้ โดยระบุว่ารับไม่ได้กับคำยอมรับผิดจากองค์กรเปาอังกฤษ พร้อมยืนยันเตรียมหาทางเลือกอื่นสำหรับยกระดับ และแก้ไขปัญหาการตัดสิน ซึ่งล่าสุดพวกเขาได้เรียกร้องให้มีการเปิดเผยบทสนทนาระหว่างผู้ตัดสินจากจังหวะกังขาดังกล่าว

ซัตตัน ถูกถามว่า ลิเวอร์พูล ควรปล่อยวางจากเรื่องนี้ได้แล้วหรือยัง ซึ่งเขาตอบว่า

“ผมคิดว่าพวกเขาควรทำแบบนั้นนะ ผมรู้สึกประหลาดใจกับแถลงการณ์ของพวกเขา

“ประเด็นที่สำคัญที่สุดคือ พวกเขาต้องการอะไรจากเรื่องนี้? พวกเขาจะไปไหนกับเรื่องนี้? อะไรคือจุดจบ? พวกเขาจะได้แต้มคืนหรือเปล่า? ก็ไม่ได้นี่ พวกเขาต้องการความรับผิดชอบเหรอ? พวกเขาต้องการให้ฮาเวิร์ด เว็บบ์โดนไล่ออกเหรอ? เรื่องนี้มันจะนำพาไปไหน?

“พวกเขาโกรธซึ่งมันก็สมเหตุสมผล จริง ๆ ผมคิดว่าเยอร์เก้น คล็อปป์ให้สัมภาษณ์ได้ดีมากหลังจบเกม มันคือความผิดพลาด เป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่อาจจะแย่ที่สุดนับตั้งแต่เรามี VAR แต่เรื่องพวกนี้มันจะเกิดขึ้นอยู่แล้วหากมีมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้อง

“ผมคิดว่าพวกเขาควรปล่อยวางนะ พวกเขาไม่สามารถทำให้กลับมาเตะกันใหม่ได้หรอกนี่? พวกเขาจะไม่ได้คะแนนคืนจากสิ่งนี้ มันมีการตัดสินที่เกิดขึ้นโดย VAR ลองดูไบรท์ตันในฤดูกาลที่แล้วสิ พวกเขาก็ไม่ได้ออกมาเขียนแถลงการณ์อะไรนี่นา

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการนำพาเรื่องนี้ไปสู่จุดไหน? พวกเขาต้องการตัดหัวเสียบประจานเหรอ? มันจะไปจบตรงไหน?”