ลูกแรกรอบปี!’โบรย่า’ ชื่นใจ ตัวจริงปุ๊บ ยิงปั๊บ

อาร์มานโด้ โบรย่า กองหน้าดาวรุ่งเชลซี สุดแฮปปี้หลังพังประตูให้ต้นสังกัด ในการลงตัวจริงครั้งแรกหลังผ่านไปเกือบ 1 ปี

โบรย่า ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่าระหว่างแคมป์เก็บตัวหนีหนาวของเชลซีในฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเขาต้องอดทนฟื้นฟูร่างกาย ก่อนได้กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในรอบ 324 วันของพรีเมียร์ ลีก (หนล่าสุดคือการออกสตาร์ต พบ นิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว)

และในนัดนี้ แข้งอคาเดมี่ “สิงห์บลูส์” ตอบแทนความไว้วางใจของ เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ ด้วยการทำประตูที่ 2 ช่วยต้นสังกัดเอาชนะฟูแล่ม 2-0 ถือเป็นการยิงประตูอีกครั้ง โดยลูกล่าสุดที่เขาทำได้ในพรีเมียร์ ลีก เกิดขึ้นจากนัดที่เชลซี เอาชนะวูล์ฟส์ 3-0 เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2022

“มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมาก” โบรย่า กล่าวหลังจบเกม

“เวลามันผ่านมานานมากแล้ว ผมพักไปนานเลยดังนั้นก็เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมา

“ผมมีความสุขกับทีมเป็นอย่างมากที่คว้าชัยชนะได้ และพกพาโมเมนตั้มนี้ไปข้างหน้า

“เป็นความรู้สึกที่ดียิ่งขึ้นไปอีกในการทำประตูแรกของฤดูกาลจากการลงตัวจริงนัดแรก ผมรู้สึกชื่นใจมาก

“มันวิเศษมากนะ ตอนเป็นเด็กผมใฝ่ฝันถึงการลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก และทำประตูให้เยอะที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ นี่คือความรู้สึกที่เหลือเชื่อกับการลงตัวจริงนัดแรกและทำประตูในเกมดาร์บี้

“มันไม่มีความรู้สึกอะไรที่ดีไปกว่าการเก็บ 3 คะแนนและยิงได้อีกแล้ว

“ในตำแหน่งกองหน้า ทุกลูกนับหมดไม่ว่ามันจะเข้าไปอย่างไร ประตูก็คือประตู ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับกองหน้าในการยิงได้เพราะเป็นเรื่องความมั่นใจ นี่คือแรงผลักดันสำคัญไปข้างหน้า

“แต่ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเก็บ 3 คะแนน ก่อนหน้านี้เรามีปัญหานิดหน่อย แต่เราเอาชนะมาได้ 2 นัดติดต่อกัน ก็หวังว่าเราจะรักษาโมเมนตั้มนี้ต่อไปได้นะ”