ริโองง ซานโช่ ร่าง เสือเหลือง หายไปไหน

ริโองง ซานโช่ ร่าง เสือเหลือง หายไปไหน

ริโองง ซานโช่ ร่าง เสือเหลือง หายไปไหน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เข้าใจว่าฟอร์มสมัยอยู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ของ เจดอน ซานโช่ ปีกพลังหนุ่มหายไปไหน

ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซานโช่ ย้ายจาก “เสือเหลือง” ร่วมทัพ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ จากนั้นทำผลงานลงเล่น 38 นัด ยิง 5 ประตู

ขณะที่ฤดูกาลนี้ ซานโช่ ลง 10 นัด ทำ 3 ประตู และในเกมวันอาทิตย์กับ เอฟเวอร์ตัน ไม่มีส่วนร่วมกับทีม แม้ว่า อ็องโธนี่ มาร์กซิยัล จะบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว แต่ เอริค เทน ฮาก เลือกใช้ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ซึ่งลงมาทำประตูชัย

ส่วนผลงานตอนอยู่ ดอร์ทมุนด์ แข้งวัย 22 ปีทำ 50 ประตู 64 แอสซิสต์ จากการลง 137 นัด แถมติดทีมยอดเยี่ยมของ บุนเดสลีก้า 2 ฤดูกาลติด

ความแตกต่างระหว่างผลงานที่ ดอร์ทมุนด์ กับ ยูไนเต็ด ทำให้ เฟอร์ดินานด์ รู้สึกวิตกกังวล

“ผมยังไม่ได้เห็นฟอร์มของ ซานโช่ แบบตอนอยู่ บุนเดสลีก้าเลย และเรื่องนี้ทำให้ผมเกิดความกังวล” อดีตแนวรับทีมชาติอังกฤษ กล่าวผ่านรายการ Vibe with Five ทางช่องยูทูบของเขา

“ถ้าผมเป็น ซานโช่, ผมจะหาวิธีปลดปล่อยฟอร์มที่ทำให้ตัวเองเคยเป็นแข้งมากพรสวรรค์ ซี่งทั่วทั้งยุโรปต้องการตัว” ไฮไลท์ฟุตบอล

“สถิติของ ซานโช่ ที่เยอรมนี นั้นยอดเยี่ยมมาก, เขาสร้างผลงานน่าประทับใจไว้ที่นั่น, แต่ผลงานเหล่านั้นยังไม่เกิดขึ้นใน พรีเมียร์ ลีก”

“ผมไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น, อะไรคือเหตุผล?, เป็นเพราะวิธีเล่นของ ยูไนเต็ด หรือเป็นเพราะความเร็วของ พรีเมียร์ ลีก?”

“หรือว่า ซานโช่ ถูกสั่งให้เล่นเกมรับมากเกินไป จนไม่มีพลังงานมากพอเมื่อเป็นฝ่ายทำเกมรุก?”

“สถิติการทำประตูและแอสซิสต์ของ ซานโช่ ดูไม่ดีนักเมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่นที่เล่นตำแหน่งเดียวกัน”

“เราให้เวลาเขาปรับตัวกับลีกมา 1 ฤดูกาล, และช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาทำให้ผมคิดว่า ‘ค่อยดูเหมือน ซานโช่ ที่อยู่กับ ดอร์ทมุนด์ หน่อย’,”

“ฤดูกาลนี้ ซานโช่ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถทำประตูได้, เขายิงใส่ ลิเวอร์พูล และ เลสเตอร์, เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่เยือกเย็น”

“ซานโช่ กำลังอยู่ในช่วงเรียกฟอร์ม แต่เขาไม่ได้ลงเล่น – เขาทำงานอย่างหนักก็จริง – แต่ผู้เล่นแบบ ซานโช่ ต้องการเล่นกับบอล, โชว์ลูกเล่นและทักษะต่างๆ เพื่อหลอกกองหลัง, แบบที่จะทำคลิปเอาไปลงไอจีได้”

“ซานโช่ ยังไม่ได้ทำเรื่องเหล่านั้น, แต่ถ้าเขามีสถิติที่ดีขึ้นอีกหน่อย, นั่นก็เกือบช่วยลบล้างเรื่องการไม่ได้โชว์ทักษะต่างๆ ของเขาได้” บอลสด

“แต่ถึงยังไง, ผมก็ยังต้องการเห็น ซานโช่ ที่ผมเคยคลั่งไคล้และอยากได้ตัว, ซานโช่ ที่เคยโชว์ฟอร์มในบอลยูโร, เพราะผมยังไม่เคยเห็นฟอร์มเหล่านั้นเลย”