ยิงตั้ง3ลูก! ETH ชี้ ‘ผี’ ควรมีแต้ม-เกมรับรั่วยกแผง

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ควรได้อย่างน้อยหนึ่งแต้ม เพราะบุกยิง บาเยิร์น มิวนิค ถึง 3 ลูก แต่ปฏิเสธจะโยนความผิดให้ อังเดร โอนาน่า เพียงคนเดียว เพราะเกมรับทั้งทีมปล่อยคู่แข่งยิงง่ายเกิน

“ปีศาจแดง” รักษาสกอร์ 0-0 จนกระทั่งนาทีที่ 28 โอนาน่า ปัดลูกยิงตรงตัวจาก เลรอย ซาเน่ ไม่ออกโดน “เสือใต้” ขึ้นนำ ก่อนจะจบเกมด้วยการบุกพ่าย 4-3

“เป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง เพราะเราควรอยู่ในเกมนี้” เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

“เมื่อคุณยิง 3 ประตูที่บ้าน บาเยิร์น อย่างน้อยคุณควรได้หนึ่งคะแนนกลับไป, เราต้องส่องกระจกมองตัวเอง เพราะประตูทั้งหลายที่เราเสียในวันนี้ เกิดจากการแจกให้คู่แข่งอย่างง่ายดาย”

“เราเป็นฝ่ายเล่นดีกว่าในช่วง 25 นาทีแรก แต่แล้วก็เสียประตูแบบง่ายเกินไป ซึ่งไม่ใช่แค่ โอนาน่า”

“โอนาน่า รู้ดีว่าเขาควรเซฟได้ แต่คุณสามารถเห็นเลยว่า ซาเน่ เลี้ยงทะลุได้ง่ายแค่ไหน ซึ่งเป็นเรื่องของความมุ่งมั่น เราไม่สามารถปล่อยให้คู่แข่งผ่านไปแบบนั้น”

“นั่นคือประเด็นสำคัญ หากต้องการชัยชนะ คุณต้องข้ามขีดจำกัด ทั้งในฐานะผู้เล่นและในฐานะทีม คุณต้องยอมลำบาก และเสียสละทุกอย่างเพื่อหยุดการเสียประตู”

“เราเสียประตูที่สอง ในลักษณะที่เกือบจะเหมือนกันจากอีกฝั่งของสนาม เราไม่สามารถปล่อยคู่แข่งทะลุเข้าเขตโทษและจบสกอร์ได้ง่ายดายขนาดนั้น”

“เราต่อกรกับทีมระดับท็อปทั้ง อาร์เซน่อล, บาเยิร์น และ ไบรจ์ตัน ได้อย่างสูสี แต่สุดท้ายคู่แข่งชนะ เราต้องใช้ความทุ่มเทสร้างโชคชะตาของตัวเอง เพราะโลกฟุตบอลไม่มีคนมอบโชคให้คุณ”

สำหรับตัว โอนาน่า ออกมาแสดงตัวขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวที่ทำทีมพลาดชัย ซึ่ง เทน ฮาก ถูกถามเพิ่มเติมถึงปฏิกิริยาของโกล์ค่าตัว 47 ล้านปอนด์

“เป็นเรื่องดีที่ โอนาน่า ทำแบบนั้น แต่เรื่องสำคัญมันเกี่ยวกับทั้งทีม” เฮดโค้ชชาวดัทช์กล่าวต่อ

“ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ เราไม่ควรทำให้เป็นเรื่องใหญ่เกินไป และต้องตอบสนองในฐานะทีม”

“หลังจากนั้นในครึ่งหลัง โอนาน่า มีเซฟอันยอดเยี่ยมหลายครั้ง เขาแสดงความสามารถออกมา เขาคือผู้เล่นคนสำคัญและจะสามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้”

“วันนี้เราเดินหน้าต่อและยังอยู่ในเกม ถึงแม้จะมีความผิดพลาดหลายครั้ง เราต้องรักษาความสม่ำเสมอในจังหวะที่ดีไว้ แล้วเราจะชนะการแข่งขันได้”