‘คาร์ร่า’ เชื่อหากปืนใช้ ‘แรมส์เดล’ ไม่มีทางถึงแชมป์ลีก


เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกหากมี อารอน แรมส์เดล เฝ้าเสาหลังเวลานี้ได้ ดาบิด ราย่า มาร่วมแย่งตำแหน่ง

ราย่า ย้ายมาร่วมทีมหลังจากเริ่มพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ไปแล้วแต่ได้เฝ้าเสาให้กับทีมในเกมชนะ เอฟเวอร์ตัน สุดสัปดาห์ที่แล้วรวมถึงเกมถล่ม พีเอสวี ในคืนวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีการถกเถียงกันว่าใครควรเป็นมือหนึ่งให้กับ “ปืนใหญ่” หลังทั้งสองคนต่างมีดีกรีเป็นตัวจริงได้โดยที่ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็ต้องลงสนามเล่นในหลายรายการ

แล้วในรายการแชมเปี้ยนส์ลีกของช่อง CBS Sports ตำนานผู้รักษาประตูอย่าง ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ก็ถามทาง คาร์ราเกอร์ ว่า ราย่า เป็นนายด่านที่ดีว่า แรมส์เดล หรือไม่

คาร์ราเกอร์ ตอบว่า “100 เปอร์เซนต์เลย อาร์เซน่อล จะไม่ได้แชมป์ลีกหาก แรมส์เดล เฝ้าเสา ไม่มีทางเลย แรมส์เดล เล่นให้กับ อาร์เซน่อล และเข้าแทรกขึ้นไปลงสนามกับ อังกฤษ ไม่ได้ด้วยซ้ำ”

อดีตกองหลังยังบอกเพิ่มว่า “ผมเข้าใจการที่มีผู้รักษาประตูสองคนที่ทักษะคล้ายๆกัน ผมเข้าใจว่ามันอาจเป็นปัญหาด้านจิตใจสำหรับผู้รักษาประตู แต่แน่นอนว่าหาก มิเกล อาร์เตต้า คิดว่าเขาคว้าาผู้รักษาประตูที่ดีกว่ามาได้ เขาก็ทำการเซ็นสัญญาเพื่อทำให้ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดีขึ้น”

แม้ตอนนี้ ราย่า เล่นให้กับ อาร์เซน่อล ในแบบยืมตัวแต่ก็มีเงื่อนไขสำหรับการซื้อขาดในราคา 27 ล้านปอนด์พ่วงเอาไว้

ชไมเคิ่ล เองบอกไว้ก่อนหน้านี้ว่าสับสนกับการเซ็นสัญญา ราย่า เข้าสู่ทีมแต่เขาก็พอใจกับผลงานที่นายด่านชาวสเปนแสดงให้เห็นหลังลงสนามไปแล้ว 2 นัด

อดีตนายด่านชาวเดนมาร์กบอกว่า “สิ่งที่เขาทำน่ะชนะใจผมนะ เขาคงเส้นคงวามากๆ เป็นผู้รักษาประตูที่มั่นคงโดยที่ทำผิดพลาดแค่เล็กน้อย เป็นผู้รักษาประตูอย่างแท้จริง เขาทำได้วิเศษมากๆ”