ผีเตรียมส่ง ‘บังบัต’ กลับฟิออเปิดทางแจ้งเกิด ‘ไมนู’

สื่อผู้ดีเผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนการส่ง โซฟิยาน อัมราบัต กลับ ฟิออเรนติน่า ในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อเปิดทางให้ ค็อบบี้ ไมนู หลังแข้งลูกหม้อของทีมทำผลงานได้อย่างน่าโดดเด่นในฤดูกาลนี้
ตามรายงานจาก The Sun สื่อเทพเรื่องฉาวระบุว่า อัมราบัต ดูจะไม่ได้อยู่ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวรในฤดูกาลหน้า โดย เทน ฮาก มีแผนจะส่งเขากลับ ฟิออเรนติน่า ต้นสังกัด

มีการอ้างว่าข้อสงสัยในตัว อัมราบัต ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้แพร่กระจายไปนับตั้งแต่เขาย้ายมาร่วมทีม และทาง เทน ฮาก เองก็ไม่ได้มีตัวเลือกมากสำหรับเรื่องนี้ เว้นเสียแต่ว่าเขาจะปฏิเสธออปชั่นซื้อขาดที่ระบุในสัญญา

รายงานยังอ้างต่อว่ามีทีมงานบางส่วนใน ยูไนเต็ด พิจารณาว่า อัมราบัต เป็นกองกลางที่ดีแต่ไม่เหมาะกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก พร้อมกล่าวกันว่ามีความสนใจจากอีกหลายทีมในยุโรปที่ต้องการตัวเขาไปร่วมทีม

เทน ฮาก จะเปิดทางปล่อยตัว อัมราบัต ออกจากทีมไปเนื่องจากพัฒนาการอันก้าวกระโดดของ ค็อบบี้ ไมนู ในฤดูกาลนี้ ภายหลังดาวรุ่งวัย 18 ทำผลงานได้เข้าตาอย่างยิ่งในการออกสตาร์ทตัวจริงให้กับทีม

ทั้งนี้ The Sun ยังเผยต่อว่าในทีแรก เทน ฮาก ไม่ได้คาดหวังให้ ไมนู ก้าวขึ้นมาเป็นตัวเลือกให้กับทีมในฤดูกาลนี้ ก่อนจะตัดสินใจตีด่วนพาแข้งดาวรุ่งรายนี้เข้ามาอยู่แผนการของเขา

กล่าวกันว่าผู้จัดการทีมชาวดัทช์รายนี้มองว่า ไมนู นั้นเป็นหนึ่งในแข้งพรสวรรค์ที่สูงที่สุดเท่าที่เขาเคยร่วมงานตลอดชีวิตการเป็นโค้ชของเขา