ETH แฮปปี้ ซานโช่ คืนสนาม-แจงเหตุให้เล่นหน้าต่ำ

ETH แฮปปี้ ซานโช่ คืนสนาม-แจงเหตุให้เล่นหน้าต่ำ

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าแฮปปี้ที่เห็น เจดอน ซานโช่ และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาลงสนามอีกครั้ง รวมถึงอธิบายเหตุผลที่ให้แนวรุกชาวอังกฤษลงเล่นในบทบาทเพลย์เมคเกอร์ ดูบอลสด

ซานโช่ ลงเป็นตัวสำรองในเกมคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-0 จากประตูของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เฟร็ด ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018

“ปีศาจแดง” จะเข้าไปพบกับ นิวคาสเซิ่ล ในรอบรองชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ วันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ไฮไลท์ฟุตบอล

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับบทบาทของ ซานโช่ ในเกมล่าสุด เทน ฮาก ให้เหตุผลกับ Sky Sports ว่า “ผมคิดว่าเราเคยทำแบบนั้นมาก่อน ผมถ่าง บรูโน่ ออกไปริมเส้นและเพิ่มมิติที่แตกต่างในทีม, นั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจจะทำ”

“ผมรู้ว่า เจดอน เล่นเพลย์เมคเกอร์ได้เหมือนกัน เขาเล่นได้ทั้งปีกและเพลย์เมคเกอร์ – แต่บ่อยครั้งที่เราผสมผสานกันและผมชอบนะ ทุกตำแหน่งต้องมีการเติมเต็ม และมันขึ้นกับผู้เล่นที่จะต้องรักษาระเบียบวินัยในการทำเช่นนั้น”

นับเป็นการลงสนามครั้งแรกของ ซานโช่ นับตั้งแต่เดือนตุลาคม เขาได้รับเสียงปรบมือดังทั่วสนาม และ เทน ฮาก ก็แฮปปี้ที่เห็นแข้งรายนี้กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง เช่นเดียวกับ มาร์กซิยาล ที่หายเจ็บ

“เราต้องประนีประนอมมากมายในฤดูกาลนี้, เพราะงั้นหวังว่าตอนนี้พวกเขา (นักเตะที่หายจากอาการบาดเจ็บ) จะพร้อมทั้งหมด” เทน ฮาก กล่าวเสริม

“ถ้าคุณอยากคว้าแชมป์, คุณต้องมีนักเตะที่พร้อมทุกคน คุณเห็นแล้วในคืนนี้ว่าสามารถนำมิติใหม่ ๆ จากม้านั่งสำรองได้… มันเป็นปัญหาที่น่ายินดี (ในการมีขุมกำลังขนาดใหญ่) แต่ก็เป็นสิ่งที่เราต้องการ เป็นเรื่องปกติสำหรับสโมสรอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะต้องเล่นทุก ๆ 3 วัน”