ซวยถึงหงส์… กูรูชี้ดีลเอนโซ่ทำ จู๊ด ค่าตัวพุ่ง

ซวยถึงหงส์… กูรูชี้ดีลเอนโซ่ทำ จู๊ด ค่าตัวพุ่ง

ไซม่อน จอร์แดน กูรูฟุตบอลชื่อดัง มองว่าค่าตัวของ เอนโซ่ เฟร์นาเดซ จะส่งผลกระทบต่อ ลิเวอร์พูล ในการพยายามคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม

คาดกันว่า “หงส์แดง” จะยกเครื่องแดนกลางเสียใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทั้ง เอนโซ และ เบลลิงแฮม ต่างก็มีข่าวว่าเป็นเป้าหมายของพวกเขา

ทว่า เชลซี ก็ปาดหน้าคว้า เอนโซ่ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขายอมจ่ายค่าตัวกว่า 106 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ

จอร์แดน มองว่าดีลดังกล่าวจะทำให้ค่าตัวของ เบลลิงแฮม พุ่งสูงกว่าเดิม ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อ ลิเวอร์พูล ดูบอลสด

“แน่นอนว่า ดอร์ทมุน คงลูบปาก เพราะสถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล เผชิญอยู่ในตอนนี้” เขากล่าวผ่านรายการ White and Jordan

“หาก ลิเวอร์พุล ระดมทุนได้ ผมก็มองว่านี่คือจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับเขา เพราะเขาสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างทีมได้อย่างแท้จริง และด้วยเกียรติประวัติของสโมสร, รวมถึง เยอร์เก้น คลอปป์, ผมก็อยากเห็นเขาไปที่นั่น” ไฮไลท์ฟุตบอล

“ผมเกลียดบทสนทนาพวกนี้ เพราะมันเป็นการตีราคานักเตะได้บ้าบอมาก… แต่หากคุณพูดถึง เฟร์นานเดซ ที่ย้ายจาก เบนฟิก้า ไป เชลซี ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์ แล้วหันมามอง เบลลิงแฮม และสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา คุณก็ต้องขยับค่าตัวของเขาขึ้นไประดับ 125 หรือ 150 ล้านปอนด์”

“พวกเขาไม่จำเป็นต้องต่อรองด้วย ดอร์ทมุนด์ จะบอกว่า ‘เรามีผู้สนใจอีกมากมาย ฉะนั้นจ่ายมาซะและจ่ายตอนนี้เลย’ ซึ่ง เรอัล มาดริด ก็สามารถจ่ายตามที่พวกเขาต้องการได้”