ให้ง่ายเกิน! กอมปานีโอดเปาแจกจุดโทษ ‘วิลล่า’

แวงซองต์ กอมปานี กุนซือ เบิร์นลี่ย์ ตำหนิการทำหน้าที่ผู้ตัดสิน แจกใบแดงแก่ ซานเดอร์ เบิร์ก ลูกทีมเขาอย่างไม่สมควร แถมยังเป่าจุดโทษเป็นประตูชัยให้คู่แข่งง่ายเกินไปในเกมบุกพ่าย แอสตัน วิลล่า 3-2

เบิร์นลี่ย์ จบครึ่งแรกตามหนึ่งสกอร์ แล้วเริ่มครึ่งหลังไม่ทันไร สถานการณ์เลวร้ายอีกเพราะ เบิร์ก มิดฟิดล์ไดนาโม ทำฟ่าวล์ใส่ ดักลาส หลุยซ์ โดนเหลืองสองไล่ออก

ทีมของ กอมปานี มีฮึดตีเสมออีกรอบ แต่ก่อนจบเกม สจ๊วต แอตเวลล์ ตัดสินไม่เป็นใจอีกครั้งชี้จุดโทษจังหวะ อารอน แรมซี่ย์ ทำฟาวล์ใส่ จอน ดูราน โดยห้อง VAR ยืนยันแล้ว หลุยซ์ สังหารพาเจ้าบ้านขึ้นรองจ่าฝูง

“วันนี้ลูกทีมทำให้ผมภาคภูมิใจอีกครั้ง ขณะเดียวกันผลการแข่งขัน กลับทำให้ผมหงุดหงิดเป็นสองเท่า” อดีตกองหลังเบลเยียม กล่าวหลังความพ่ายแพ้ที่ วิลล่า ปาร์ค ตามหลังโซนปลอดภัย 5 แต้ม

“เราทำสิ่งที่ต้องทำแล้วสำหรับมีแต้มออกไปจากที่นี่ แต่มีบางจังหวะ ซึ่งทำให้ผมต้องตั้งคำถามว่า ตัวเองเข้าใจกฎดีพอหรือไม่?”

“วิธีการตัดสินฟุตบอลในตอนนี้ เป็นเรื่องยากที่ผมจะทำใจยอมรับ ทั้งการเป่าฟาวล์, แฮนด์บอล และใบเหลืองทั้งสองใบแบบง่ายเกินไป”

“ผมเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมอื่น และได้ยินสิ่งที่ผู้ตัดสินบอกกล่าว แต่นั่นมีแต่ยิ่งผมต้องตั้งคำถามตัวเองว่า เราได้ผลกระทบจากการตัดสินมากแค่ไหน”

กอมปานี ยังพูดถึงอีกจังหวะปัญหา ช่วงต้นครึ่งแรกซึ่ง ฟอสเตอร์ แตะบอลเข้าเขตโทษแล้วมีช็อต ดีเอโก้ คาร์ลอส ใช้มือสัมผัสบอล แต่ทีมงานผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่ เบิร์นลี่ย์

“ผมมีภาพนิ่งช็อต วิลล่า แฮนด์บอล ซึ่งขัดความโอกาสทำประตูของเรา และเมื่อเทียบกับประตูที่เราถูกริบในเกมกับ ฟอเรสต์ แล้ว… ผู้ติดสินไม่ได้ใช้มาตรฐานเดียวกัน”

“ผมต้องข่มตาลืมเกมนี้ แล้วจากนั้นผมจะรับรู้ว่าเราต้องโฟกัสที่ตัวเอง มีหลายอย่างที่เราทำได้ดีแล้ว และหลายอย่างที่ต้องพัฒนาขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือภายในทีมกำลังรู้สึกตื่นเต้น”