แฮมิลตัน บอกยังไม่รู้แรทคลิฟฟ์หวังซื้อผี-รับอยากมีเอี่ยวด้วย

แฮมิลตัน บอกยังไม่รู้แรทคลิฟฟ์หวังซื้อผี-รับอยากมีเอี่ยวด้วย

แฮมิลตัน บอกยังไม่รู้แรทคลิฟฟ์หวังซื้อผี-รับอยากมีเอี่ยวด้วย

เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน นักแข้งรถสูตรหนึ่งชื่อดัง เปิดเผยว่าเขายังไม่ทราบเรื่องที่ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ต้องการเทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยอมรับว่าอยากมีส่วนในเรื่องนี้ด้วย

การถือครองของตระกูล เกลเซอร์ เป็นประเด็นที่ถูกแฟนบอล “ปีศาจแดง” โจมตีมากว่าทศวรรษแล้ว และกระแสต่อต้านก็กลับมารุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

คาดกันว่า แรทคลิฟฟ์ สนใจซื้อทีมต่อหาก เกลเซอร์ ตัดสินใจขาย ซึ่งมีรายงานว่า แฮมิลตัน อาจมีส่วนในเรื่องนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ แฮมิลตัน และนักกีฬาชื่อดังอย่าง เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ เคยมีส่วนร่วมในกลุ่มทุนของ มาร์ติน โบรตัน ที่หวังเทคโอเวอร์ เชลซี แต่ไม่สำเร็จ

แฮมิลตัน เปิดเผยว่าเขายังไม่รู้เรื่องที่ แรทคลิฟฟ์ จะเทคโอเวอร์ ยูไนเต็ด แต่ยอมรับว่าอยากมีส่วนกับเรื่องนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ยินเรื่องนี้ ผมยังไม่ได้คุยกับ จิม เลย นับตั้งแต่ตอนอยู่ที่นามีเบีย ซึ่งผมจำเป็นต้องทำ เพราะเขาไปนามิเบียบ่อยมาก” เขากล่าว ก่อนรายการดัตช์กรังปรีซ์

“จิม เป็นทั้งเจ้านายและหุ้นส่วน แต่ผมคงต้องบอกว่าเขาดูจะเป็นหุ้นส่วนมากกว่าหน่อย เพราะเราทำเรื่องนี้ด้วยกัน และผมก็หวังว่าในอนาคตจะได้ทำบางสิ่งร่วมกับ จิม และได้สร้างอะไรด้วยกัน”

“ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นอะไรและที่ไหน ฉะนั้นผมจึงยังบอกไม่ได้ ผมยังไม่ได้โทรหาเขา แล้วถามว่าพัวพันกับเรื่องนั้น (การยื่นซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด) หรือไม่”

“แต่อยากมีส่วนร่วมมากขึ้นกว่านี้ เพราะผมเชื่อในเรื่องการถือครองโดยคนผิวสี ซึ่งยังมีไม่มากนักในวงการกีฬา รวมถึงความเท่าเทียมของคนผิวสีที่ยังมีไม่พอด้วยเช่นกัน” ดูบอลสด