แม็กไกวร์แผล่บ ‘เซอร์ จิม’ วิสัยทัศน์ดีพาผีรุ่งแน่

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เชื่อว่าการเข้ามาของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ สู่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มอบพลังงานที่ดีมาด้วย และจะช่วยให้สโมสรกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง

 

“ปีศาจแดง” ยืนยันเมื่อปลายปีที่แล้วว่า ครอบครัวเกลเซอร์ ตกลงขายหุ้นมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ให้กับ แรตคลิฟฟ์ เพื่อถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร

ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากพรีเมียร์ลีกและสมาคมฟุตบอลแล้ว โดยคาดว่า แรตคลิฟฟ์ จะเป็นเจ้าของหุ้นของสโมสรอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

แม็กไกวร์ มั่นใจว่ามหาเศรษฐีวัย 71 ปี จะทำให้สโมสรก้าวไปในทิศทางที่ถูกต้องหลังจากได้เห็นวิสัยทัศน์

“ผมมั่นใจว่าเขาจะส่งผลเชิงบวกอย่างมากต่อสโมสร ในฐานะนักเตะ, ผมอยากให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จ และผมแน่ใจว่าเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการพาสโมสรแห่งนี้กลับมาอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น” แม็กไกวร์ กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

“เราตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากมานานหลายปีแล้ว ความคาดหวังสำหรับสโมสรแห่งนี้คือการท้าทายถ้วยแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นหัวตารางของพรีเมียร์ลีก แต่เราไม่ได้ทำสิ่งนั้นบ่อยพอในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา”

“ผมมั่นใจว่าเขามีวิสัยทัศน์ในสิ่งที่เขาต้องการสำหรับสโมสรแห่งนี้ และผมแน่ใจว่าเขาจะขับเคลื่อนมันไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

แรตคลิฟฟ์ จะดูแลการดำเนินงานด้านฟุตบอล โดยมี เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด เตรียมมีบทบาทสำคัญที่สโมสรด้วย

เจ้าของกลุ่มทุน INEOS ซึ่งเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมลงทุนอัพเกรดสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และยังได้พูดคุยกับทีมชุดใหญ่ร่วมกับ เบรลส์ฟอร์ด แล้วด้วยเพื่อพูดถึงความทะเยอทะยานของเขา

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการพบปะดังกล่าว แม็กไกวร์ กล่าวเสริมว่า “ผมคิดว่านักเตะทุกคนที่ออกจากการประชุมครั้งนั้นประทับใจกับวิธีที่เขาพูดมาก”

“มันทำให้ทุกคนมีแรงจูงใจที่ดีในการต่อสู้เพื่อตราสัญลักษณ์และสโมสรแห่งนี้ และอยู่บนเส้นทางนี้ร่วมกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง”

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับสโมสร เขานำพลังที่สดใหม่เข้ามา เพราะเรารู้สึกว่าเขาจะขับเคลื่อนสโมสรไปในทิศทางที่ถูกต้อง”

“ชมบอลสด ครบทุก ลีกดัง ต้องที่ Liveball168

line