เอ้าเริ่ม! ‘ซูเปอร์แมน’ เชื่องานคุมพี่เสือน่าสนกว่าหงส์

โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนีมองว่า บาเยิร์น มิวนิค เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากกว่า ลิเวอร์พูล สำหรับ ชาบี อลอนโซ่ ท่ามกลางกระแสการแย่งตัวกุนซือมาดคุณชายไปคุมทีมในฤดูกาลหน้า

 

ชื่อของ อลอนโซ่ กลายเป็นเป้าหมายของบรรดาบิ๊กทีมทั่วยุโรปหลังกำลังทำผลงานได้อย่างติดลมบนในการคุมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฤดูกาลนี้

กุนซือชาวสเปนนำทีม “ห้างยา” ครองจ่าฝูงของ บุนเดสลีก้า แบบไร้พ่ายอยู่ในขณะนี้พร้อมมีแต้มทิ้งห่าง แชมป์เก่าอย่าง บาเยิร์น มิวนิค อันดับสองอยู่ 8 คะแนน

บาเยิร์น ได้ตัดสินใจที่จะแยกทางกับ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันในตอนจบฤดูกาลภายหลังผลงานของเขาไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง

เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะอำลาสโมสรเช่นกันในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลหลังเจ้าตัวยอมรับว่าหมดไฟในการคุมทีม และทั้งสองสโมสรต่างมี อลอนโซ่ เป็นเป้าหมายหลักของพวกเขาในการเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนต่อไป

ทางด้าน มัทเธอุส นั้นมองว่าการเข้ามากอบกู้สถานการณ์ที่ บาเยิร์น มิวนิค นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าการเข้าไปสานงานต่อจาก เยอร์เก้น คล็อปป์

“มันเป็นเรื่องปกติที่คุณให้ความสนใจในตัว ชาบี้ อลอนโซ่” ตำนานทีมชาติเยอรมนีกล่าวกับ Bild “หากพวกเขาไม่ให้ความสนใจในตัวเขา พวกเขาอาจทำเรื่องที่ผิดพลาด”

“งานใน มิวนิค นั้นอาจน่าสนใจกว่าการไปเป็นตัวแทนของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมที่เป็นที่เคารพนับถือ”

มัทเธอุส ยังเผยว่าสถานการณ์ของผู้จัดการทีมของ บาเยิร์น อาจซับซ้อนมากยิ่งขึ้นหากสโมสรตัดสินใจปลด ทูเคิ่ล ก่อนจบฤดูกาล

“มันเป็นการตัดสินใจที่สมเหตุสมผลกันทั้งสองฝ่าย นี่อาจเป็นการพูดคุยกันที่สมเหตสมผลที่สุดที่เคยเกิดขึ้นของทั้งสองฝ่าย”

“ไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่อไป ทั้งสองฝ่ายสามารถทำงานต่อบนการตัดสินใจของพวกเขาและไม่มีใครต้องเสียหน้า ไม่มีการกำหนดว่าจะปลดเขาก่อนกำหนดหรือไม่ในการตัดสินใจในตอนนี้”

“ฝั่งหนึ่งหวังว่าจะเกิดผลลัพธ์ที่ดี และหากไม่เป็นเช่นนั้น คุณสามารถปลดเขาออกได้ในทันที ในตอนนี้มันคือความรับผิดชอบของสโมสร”

 

“ชมบอลสด ครบทุก ลีกดัง ต้องที่ Liveball168

line