เรือแอบหวั่น… ‘เอแดร์ซอน’ เจ็บเท้า ถอนทัพแซมบ้า

เอแดร์ซอน นายด่าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บาดเจ็บเท้าจากการเฝ้าเสานัดล่าสุดเสมอ เชลซี 4-4 จนต้องถอนตัวจากทีมชาติ บราซิล

เอแดร์ซอน ถูกเรียกตัวในตำแหน่งโกล์ร่วมกับ อลิสซอน เบ็คเกอร์ ของ ลิเวอร์พูล และ ลูคัส แปร์รี่ จาก ฟลาเมนโก้ สำหรับทำศึกคัดเลือกบอลโลก พบ โคลอมเบีย ต่อด้วยอริฉกาจ อาร์เจนติน่า

มือกาววัย 30 ปี อยู่ในสนามแบบเต็มเวลา แต่ช่วงท้ายเกมที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ เกิดอาการเจ็บเท้าซ้าย จนในที่สุดทาง “แซมบ้า” ยืนยันการถอนตัวโดยเรียก เบนโต้ เครปสกี้ จาก แอตเลติโก้ ปาราเนนเซ่ ลีกบ้านเกิดติดแทน

“ทีมแพทย์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เอแดร์ซอน ติดต่อเราหลังจบเกมกับ เชลซี” โรดรีโก้ ลาสมาร์ หมอประจำทีมชาติ บราซิล เปิดเผย

“เอแดร์ซอน บาดเจ็บเท้าในช่วงท้ายเกม เขายังทนเล่นต่อจนจบ แต่ต่อมาอาการหนักมาก จนการเดินเป็นเรื่องยาก ดังนั้นสตาฟฟ์โค้ชจึงตัดสินใจมองไปที่ตัวเลือกที่พร้อมกว่า”

นับตั้งแต่จบบอลโลกปลายปีก่อน ทีมของ เฟร์นานโด ดินิซ เลือกใช้ เอแดร์ซอน เป็นมือหนึ่งแทนที่ อลิสซอน มาตลอด และคาดว่านี่อาจเป็นโอกาสให้จอมหนึบ “หงส์แดง” แสดงฝีมือบ้าง

ราวสองสัปดาห์หน้า แมนฯ ซิตี้ จะกลับมาลงแข่งนัดสำคัญ เปิดบ้านรับ ลิเวอร์พูล ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า เอแดร์ซอน จะหายทันลงได้หรือไม่ แต่ สเตฟาน ออร์เตก้า พร้อมทดแทน

อีกหนึ่งนักเตะจากทีมหัวตาราง กาเบรียล เชซุส บาดเจ็บไม่ได้ยืนหอกให้ อาร์เซน่อล มาตั้งแต่ปลายเดือนก่อน แต่เขายังถูกเรียกตัวกลับบ้านเกิด เพื่อให้ทีมแพทย์ประเมินอีกรอบว่าพร้อมลงสนามหรือไม่