เรามาถูกทาง! เอ็ดเวิร์ดส์สุดภูมิใจ ‘ลูตัน’ เจ๊าหงส์

ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ กุนซือ ลูตัน ทาวน์ แสดงความภาคภูมิใจกับทั้งสโมสร ในเกมเปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 พร้อมชื่นชมเหล่าลูกทีมพัฒนาขึ้นจนสามารถรับมือคู่แข่งยักษ์ใหญ่ได้ และหวังต่อยอดเพื่ออยู่รอดใน พรีเมียร์ ลีก

ประตูของ ทาฮิธ ชอง ทำให้ ลูตัน พลิกล็อคขึ้นนำนาที 80 แต่สุดท้ายโดน หลุยส์ ดิอาซ ตัวสำรอง “หงส์แดง” ตีเสมอทดเจ็บ

“เมื่อคุณขึ้นนำ แล้วเกมเข้าสู่ทดเจ็บ คุณย่อมอยากเป็นผู้ชนะ อย่างไรก็ตาม คืนนี้ยังทำให้ผมภาคภูมิใจสุดๆ กับทั้งสโมสร” เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวหลังเกม

“เราสร้างความกดดันให้ทีมระดับท็อปจนจบเกม และเราสามารถเรียกความมั่นใจครั้งใหญ่จากนัดนี้”

“เรารู้อยู่แล้วว่า ลิเวอร์พูล จะเพรสซิ่งและโจมตีด้วยทุกอย่างใส่ แต่ลูกทีมทำงานอย่างหนักมากตลอด 90 นาที”

“ผมคิดว่ามันเป็นฟอร์มช่วง 90 นาทีแรกที่ดีที่สุดของเราโดยเฉพาะเกมโต้กลับ ซึ่ง รอสส์ บาร์คลี่ย์ มีส่วนอย่างมาก ประตูที่เราได้คือตัวอย่างที่ชัดเจน”

“เรากำลังไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผู้เล่นเราได้พัฒนาขึ้นแล้ว หากเป็นก่อนหน้านี้มีหลายจุดที่ทีมแบบ ลิเวอร์พูล จะใช้เล่นงานเราได้”

“เมื่อเข้าสู่ทดเจ็บ มันมีความรู้สึกว่า ลิเวอร์พูล จะตีเสมอ ดังนั้นคุณแค่หวังว่าจะรักษาสกอร์ และผมไม่สามารถโทษอะไรลูกทีมได้เลย”

ช่วงต้นฤดูกาล กูรูอย่าง พอล เมอร์สัน เคยทำนายไว้ว่า ลูตัน จะตกชั้นแน่นอน อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันล่าสุดทำให้พวกเขาเก็บ 6 แต้มจาก 11 นัด แซง บอร์นมัธ พ้นโซนแดงด้วยลูกได้เสีย

“เราสามารถตอบกลับนักวิจารณ์ ด้วยการเก็บแต้มให้มากขึ้น เราสามารถต่อยอดจากนัดนี้ได้” เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวเพิ่มเติม

“เราต่อสู้อย่างหนักเพื่อได้เล่น พรีเมียร์ ลีก และเราไม่ต้องการยอมแพ้ เรารู้ว่าจะเป็นงานยากเพราะต้องเจอกับยักษ์ใหญ่หลายทีม แต่เรามีความสุขที่ได้ทำแบบนั้น”