เพื่อทีมหญิง! ‘ผี’ เปิดทำการศูนย์ฝึกแห่งใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศทางการเปิดศูนย์ฝึกซ้อมใหม่ที่ แคร์ริงตัน เพื่อใช้สำหรับแข้งทีมหญิงเป็นหลัก โดยนักเตะอคาเดมี่ได้รับประโยชน์ด้วย ซึ่ง BBC สื่ออังกฤษ ระบุทุนสร้าง 7 ล้านปอนด์

แถลงสโมสรระบุ ศูนย์ฝึกซ้อมใหม่นี้ ถูกสร้างขึ้นเพื่อนักเตะในทีมหญิงใช้เป็นหลักแหล่ง โดยมีทั้งโรงยิมระดับท็อป, พื้นที่ฟื้นฟูร่างกาย, อ่างจาคุซซี่ และห้องเปลี่ยนเครื่องแต่งกายขนาดใหญ่

ชั้นสองของอาคาร ถูกใช้เป็นห้องพักสำหรับนักเตะทีมหญิง, ห้องประชุมกับสตาฟฟ์โค้ช และโรงอาหาร

ถึงแม้เจอความไม่แน่นอนเรื่องเจ้าของสโมสร แต่ ปีศาจแดง” เริ่มทำการก่อสร้างตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ จนกระทั่งวันพุธที่ผ่านมา เปิดใช้งานเต็มรูปแบบ

ศูนย์ฝึกซ้อมใหม่นี้ ยังมีโรงยิมแยกต่างหาก เพื่อให้บริการแก่นักเตะอคาเดมี่ของทีมชาย เช่นเดียวกับห้องประชุมสตาฟฟ์โค้ชของแข้งเยาวชน

“เรามองหาวิธีพัฒนาสถานที่ฝึกซ้อมอยู่เสมอ และเราดีใจอย่างมาก ที่ก่อสร้างอาคารอันยอดเยี่ยมได้สำเร็จตามแผน” คอลเล็ตต์ โรเช่ หัวหน้าฝ่ายบริหารสโมสร กล่าวผ่านแถลง

“ศูนย์ฝึกซ้อมหญิงของเรา จะสามารถเทียบเคียงได้กับทุกทีมในยุโรป และเรายังได้พื้นที่สำหรับให้นักเตะอคาเดมี่ได้เติบโต”

“ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา สโมสรลงทุนรวมกันมากกว่า 20 ล้านปอนด์ เพื่อพัฒนาส่วนต่างๆ ของ แคร์ริงตัน และศูนย์ฝึกซ้อมใหม่นี้ คือตัวอย่างที่ชัดเจน”

แม้จะมีข่าวดีนอกสนาม แต่ทว่าวันเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมหญิง ต้องเจอเรื่องผิดหวังจากผลงานในสนาม เพราะบุกแพ้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 อดเข้ารอบแบ่งกลุ่ม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก