เปิดตัวโหด! ‘อองรี’ วิเคราะห์โอกาสปืนคว้า CL

เธียร์รี่ อองรี มองว่าโปรแกรมการแข่งขันที่อัดแน่น อาจเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการลุ้นแย่งแชมป์รายการแชมเปี้ยนส์ ลีก ของอาร์เซนอลในฤดูกาลนี้

ทีมของมิเกล อาร์เตต้า ได้กลับมาลงแข่งขันในรายการที่สูงที่สุดของยุโรปเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ซึ่งพวกเขาเปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไล่ถล่มพีเอสวีไป 4-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูฟุตบอลที่ทำหน้าที่ร่วมกับ อองรี ถามตำนานดาวยิง ‘ปืนใหญ่’ ถึงโอกาสที่ทีมรักของเขาจะคว้าแชมป์

“ในฐานะแฟนบอล ผมอยากให้พวกเขาได้แชมป์นะ ในฐานะแฟนบอลผมหวังว่าพวกเราจะทำได้

“แต่ด้วยขนาดของขุมกำลัง ต้องลงแข่งขันในลีก และลงเล่นในทุก ๆ รายการที่คุณต้องเตะกันที่อังกฤษ… มันอาจจะมากเกินไป

“แต่ถ้าคุณมาบอกผมว่า อินเตอร์ จะผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว ผมก็คงบอกว่าไม่ตั้งแต่แรก หากคุณบอกว่าเอซี มิลานจะผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศผมก็คงตอบว่าไม่

“ถ้าคุณมาพูดกับผม ซึ่งถึงแม้ว่าผมจะลงเล่นให้อาร์เซนอลนะ ถ้าคุณมาบอกผมว่าเราจะผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2006 ผมก็คงตอบว่าไม่อีกนั่นละ

“ดังนั้นคุณต้องมีความเชื่อ คุณไม่มีทางรู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น มันมีหลายทีมที่นำหน้าคุณอยู่ในแง่ที่คนอื่นเขาพูดกัน ทีมเหล่านั้นเคยลงเตะมาแล้ว มีเกมสำคัญในรายการ พวกเขาเคยคว้าแชมป์มาแล้ว ดังนั้นทีมเหล่านั้นนำหน้าคุณอยู่

“แต่อย่างที่คุณรู้น่ะ หากคุณผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ คุณจะต้องเจอกับใคร คุณอยู่ถูกสายในการจับสลากหรือเปล่า? ผมไม่ได้มีอะไรต่อต้านทีมจากอิตาลีนะ แต่ปีที่แล้วพวกเขาอยู่ถูกสาย เรื่องนี้ก็สำคัญเหมือนกัน แต่ในฐานะคนของอาร์เซนอล แน่นอนว่าผมอยากให้พวกเขาได้แชมป์”