เชสนี่ย์กร้าวโปแลนด์พร้อมหนุนให้ เลวาน เฉิดฉายในบอลโลก

เชสนี่ย์กร้าวโปแลนด์พร้อมหนุนให้ เลวาน เฉิดฉายในบอลโลก

วอยเซียค เซสนี่ย์ นายประตูทีมชาติโปแลนด์ เปิดเผยว่าพวกเขาจะพยายามทำทุกทางเพื่อให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้เฉิดฉายในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ดูบอลสด

เลวานดอฟสกี้ ลงเล่นให้โปแลนด์ไปแล้ว 134 นัด พร้อมซัด 74 ประตู ซึ่งทำให้เขาครองสถิติลงสนามมากที่สุดและยิงประตูมากที่สุดของประเทศตัวเอง

แข้งวัย 34 จะพาโปแลนด์ตะลุยฟุตบอลโลกที่กาตาร์ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาร์เซโลนา ในซีซั่นนี้ โดยยิงไป 18 ประตูจาก 19 นัดที่ลงสนาม

เชสนี่ย์ กล่าวยกย่อ เลวานดอฟสกี้ ว่าเป็นแข้งคนสำคัญของพวกเขา เช่นเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่ ของคู่แข่งร่วมกลุ่มอย่างอาร์เจนตินา และพร้อมสนับสนุนให้ดาวยิงรายดังกล่าวเฉิดฉายในฟุตบอลโลกปีนี้ ไฮไลท์ฟุตบอล

“โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ คือคนสำคัญมากๆ อาร์เจนตินามีสตาร์ของพวกเขา พวกเราก็มีของพวกเรา เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาเฉิดฉายได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้” เขากล่าว ระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมกับเม็กซิโก

“ไม่มีพวกเราคนใดที่จะกังขาเรื่อง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่หากไม่ใช่นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกก็เป็นหนึ่งในแข้งเหล่านั้น และเขาจะก็อยากจะเติมเต็มความทะเยอทะยานกับทีมชาติด้วย”

นอกจากนี้ เซสนี่ย์ ยังกล่าวว่าประสบการณ์จากฟุตบอลโลกหนก่อนๆจะมีส่วนช่วยพวกเขาในครั้งนี้

“ประสบการณ์มีบทบาทสำคัญอย่างมากในเกมฟุตบอล เพราะมันช่วยให้มีความพร้อมด้านจิตใจ เพื่อรับมือกับความคาดหวังในเกมการแข่งขัน แม้แต่ประสบการณ์แย่ๆอย่างปี 2018 ก็มีส่วนช่วย” เขากล่าวเสริม

“มีนักเตะหลายคนที่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกที่รัสเซีย ผมเชื่อว่าพวกเราต่างก็มีแรงกระตุ้นและเป้าหมายที่จะลบรอยด่างจากฟุตบอลโลกครั้งก่อน”