ฮาวขอโทษ… ‘สาลิกา’ ถึงมิลานช้า ผิดกฎยูฟ่า

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ขอโทษแทนสโมสร เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ ทำให้เดินทางถึงเมือง มิลาน เพื่อสัมภาษณ์สื่อก่อนแข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ช้ากว่าที่ ยูฟ่า กำหนดไว้ 2 ชั่วโมง 20 นาที

ทีมของ ฮาว มีกำหนดเดินทางถึงสนามบินเมือง มิลาน ตอนบ่ายสองโมงของวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมให้สัมภาษณ์สื่อก่อนแข่งเกมกับ “ปีศาจแดงดำ” ตอนหนึ่งทุ่ม

อย่างไรก็ตาม เครื่องบินของ “สาลิกาดง” เพิ่งเทคออฟจากสนามบิน นิวคาสเซิล ตอนราวเกือบ 5 โมงเย็น และนั่นทำให้กำหนดการที่ตามมาต้องล่าช้า

กฎของ ยูฟ่า กำหนดไว้ว่า ผู้จัดการทีมมีหน้าที่ต้องให้สัมภาษณ์สื่อภายในเวลาสองทุ่มของวันก่อนแข่ง และการฝ่าฝืนอาจถูกโดนปรับเงิน

นิวคาสเซิล ลงจอดที่ มิลาน ตอนสองทุ่มพอดีทำให้พลาดเส้นตายดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ฮาว คิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่

“ผมเชื่อว่าเป็นเพราะปัญหาสภาพอากาศ” กุนซือชาวอังกฤษ เริ่มกล่าวระหว่างการสัมภาษณ์สื่อตอน 3 ทุ่ม

“เวลาเทคออฟของเราถูกเลื่อนออกไป และเครื่องบินของเราต้องรอบนรันเวย์เป็นเวลาพอสมควร”

“แต่นั่นไม่แปลกใหม่สำหรับเรา เราเดินทางภายในเกาะอังกฤษมาหลายครั้ง และเจอเรื่องนี้อยู่บ้าง เหล่าผู้เล่นอยากมาถึงให้ไวกว่านี้ แต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่”

“มันเป็นวันที่ยาวนานสำหรับเรา และเราใช้เวลานั้นเพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขัน หลังเกมกับ เบรนท์ฟอร์ด เราฝึกซ้อมกันอย่างเข้มข้น และมุ่งสมาธิทั้งหมดให้นัดนี้”

ทั้งนี้แหล่งข่าววงใน ยูฟ่า เปิดเผยกับ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อผู้ดี เชื่อว่า นิวคาสเซิล จะไม่โดนลงโทษปรับเงิน แต่อาจได้รับคำตักเตือนเท่านั้น