อย่าสนข่าวปั่น! ‘แม็คโท’ เชื่อ ETH ปลุกผีได้แน่ 100%

สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอแฟนบอลอย่าสนใจข่าวลือรอยร้าวในห้องแต่งตัว พร้อมยืนยันเชื่อเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ว่า เอริค เทน ฮาก ผู้เป็นเจ้านาย สามารถพลิกสถานการณ์ได้

“ปีศาจแดง” พ่ายคาบ้านด้วยสกอร์ 3-0 สองนัดติด ขณะเดียวกันปรากฎข่าว นักเตะหลายคนกำลังตั้งคำถามกับตัว เทน ฮาก โดยเฉพาะวิธีจัดการกรณี จาดอน ซานโช่ กับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

อย่างไรก็ตาม รายงานของ เดอะ เทเลกราฟ ระบุยังมีแข้งที่จงรักภักดีในตัว เทน ฮาก อยู่อีกหลายคนเช่นกัน และดูเหมือนว่า แม็คโทมิเนย์ จะเป็นหนึ่งในนั้น

“เรายิ่งทำงานกันหนักขึ้น เมื่อทำผลงานและโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี” นักเตะลูกหม้อวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อสโมสร

“ผมรู้ว่าแฟนบอลไม่ต้องการได้ยินเรื่องนั้น พวกเขาต้องการเห็นเราเล่นอย่างมีความสุขด้วยรอยยิ้ม และเก็บผลการแข่งขันด้วยฟอร์มการเล่น”

“ตอนนี้เราทำแบบนั้นไม่ได้มากนัก แต่ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ว่า ผู้จัดการทีมจะสามารถทำให้เกิดขึ้นได้”

“ทุกคนรู้ดีว่าเราไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด แต่เราต้องสามัคคีกันเข้าไว้ แฟนบอลคิดว่านั่นเป็นปฏิกิริยาที่ได้ยินซ้ำซากจากนักเตะ แต่มันคือเรื่องจริง และคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

“เราต้องรักษาความแน่นแฟ้นในห้องแต่งตัว และมีสมาธิเข้าไว้ เราไม่สามารถมีอารมณ์ร่วมกับสิ่งภายนอก และต้องปิดกั้นมันออกไปให้หมด”

“เราต้องลืมผู้คนที่ไม่แคร์เกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขียนถึงเราอย่างโง่เขลาในหน้าสื่อเพื่อพยายามสร้างความแตกแยก สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องต่อสู้ร่วมกัน”

ราฟาเอล วาราน ไม่ปรากฎตัวในการซ้อม จนมีกระแสรอยร้าวอีกคน แต่สื่อแดนผู้ดี ยืนยันว่าเป็นเพราะกินยารักษาอาการป่วย เพื่อให้หายทันเกมวันเสาร์นี้เยือน ฟูแล่ม

“สัปดาห์นี้เรามีเกมให้ลงเล่นอีก และภายในช่วงเวลา 7 วัน สถานการณ์ของทีมอาจเปลี่ยนไปมาก หากเราชนะทั้งใน พรีเมียร์ ลีก และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก” แม็คโทมิเนย์ กล่าวต่อ

“เรามีพรสวรรค์มากเกินพอจะทำแบบนั้น แต่มีบางอย่างที่ไม่ลงตัว ซึ่งนั่นขึ้นอยู่กับทั้งผู้จัดการ และเหล่าผู้เล่นในการแก้ไข ซึ่งผมมั่นใจเต็มที่ว่าเราจะทำได้”

“ผมเห็นใจแฟนบอล เพราะตอนนี้เราเล่นได้ไม่ดี พวกเขาใช้เงินที่ได้มาอย่างยากลำบากเพื่อดูเราแข่ง ดังนั้นเราต้องตอบแทนด้วยผลงานในสนาม”

“หากเราชนะ 3 นัดติดก่อนพักเบรคทีมชาติ เราจะสามารถกลับมาต่อยอดจากจุดนั้นได้”