อยู่ที่เจ้าของ… คาร์ร่าโต้กลับ ‘เป๊ป’ บอกไม่เคยแชมป์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โต้คำวิจารณ์จากกูรูที่บอกว่าทีมเขาประมาท พร้อมพาดพิงถึง เจมี่ คาราเกอร์ ไม่เคยได้แชมป์ลีก จนทำตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ชี้แจงพร้อมแซะคืนถึงเรื่องเจ้าของทีม

“เรือใบสีฟ้า” ทำแต้มหลุดมืออีกครั้งเล่นในบ้านได้แค่เสมอ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-3 และมีเสียงวิจารณ์จาก แกรี่ เนวิลล์ ว่าทีมของ เป๊ป เกิดความประมาท ขณะที่ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ชี้ว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม ตัว กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดแบบนั้น นอกจากแสดงความเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะเป็นแชมป์ลีก 4 สมัยติดได้ในที่สุดแล้ว ยังกล่าวตอบโต้ไปถึงกูรูทั้งหลาย โดย คาราเกอร์ โดนลูกหลงด้วย

“แกรี่ เนวิลล์ รู้ดีว่ามันยากแค่ไหน ไม่งั้นเขาคงเป็นแชมป์ลีก 4 สมัยติด ในช่วงที่ดีที่สุดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด” กวาร์ดิโอล่า เริ่มกล่าวก่อนแข่งกับ แอสตัน วิลล่า นัดกลางสัปดาห์

“แต่ แกรี่ ทำแบบนั้นไม่ได้… อาจเป็นเพราะตอนนั้นเขาเกิดความประมาท และคิดว่ามันจะต้องเกิดขึ้นกับเราด้วย ซึ่งไม่มีทางเลย”

“มันเป็นผลงานที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ไมกาห์ ไม่เคยเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติดเช่นกัน ส่วน คาราเกอร์ ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว”

“บอกตามตรง ผมไม่มีอะไรต้องพูดเกี่ยวกับนักวิจารณ์ บางทีผมอาจคิดผิด แต่สถานการณ์ของเราไม่ได้เกิดขึ้นเพราะความประมาท”

ภายหลังบทสัมภาษณ์ถูกเผยแพร่ คาราเกอร์ ใช้โซเชียลออกโรงชี้แจง พร้อมแซะกลับไปยังสโมสร แมนฯ ซิตี้

“ผมคงได้แชมป์ลีกสักสมัย หาก ลิเวอร์พูล มีเจ้าของเป็นรัฐบาลจากประเทศนึง และบริหารจนโดน พรีเมียร์ ลีก ตั้งข้อหา 115 กระทง!”

“ความจริงแล้วหลังจบเกมวันอาทิตย์ ผมให้คำชื่นชมทีมของ เป๊ป ด้วยซ้ำ” คาราเกอร์ ปิดท้ายพร้อมอีโมจีหัวเราะ

ทั้งนี้ รายการวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คาราเกอร์ แสดงทัศนะถึง แมนฯ ซิตี้ และการลุ้นแชมป์ หลังจบเกมกับ สเปอร์ส ไว้ว่า

“เราเคยเห็นเหตุการณ์นี้มาก่อนแล้ว คือ แมนฯ ซิตี้ ชนะติดต่อกัน 10-12 เกมในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น และทำแต้มหนีห่างจากทีมอื่น”

“บางทีฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล อาจมีประสบการณ์และแข็งแกร่งมากขึ้น และเรารู้อยู่แล้วว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้ คล็อปป์ และผู้เล่นชุดเดิมอีกครึ่งทีม เคยทำได้มาก่อน”

“อย่างไรก็ตาม เราอาจจะได้เห็นการลุ้นแชมป์ที่ยืดเยื้อ ไปจนถึงเดือนมีนาคม หรือเมษายน”