หวังยิงลูกแรก! ‘โกเมซ’ รับต้องปรับตัวเล่นแบ็คซ้าย

โจ โกเมซ กองหลังจอมพลัง ลิเวอร์พูล ยอมรับต้องปรับตัวกับตำแหน่งใหม่คือแบ็คซ้าย พร้อมตั้งความหวัง ปลดล็อคประตูแรกกับสโมสรที่เขาอยู่ร่วมมา 8 ปีให้ได้

อาการบาดเจ็บของ แอนดรูว โรเบิร์ตสัน และ คอสตาส ซิมิกาส ทำให้ โกเมซ ผู้สร้างชื่อจากตำแหน่งเซ็นเตอร์ ต้องเป็นตัวจริงตำแหน่งแบ็คซ้ายตลอด 4 เกมหลังของ “หงส์แดง”

นัดล่าสุด แข้งอังกฤษวัย 26 ปีอยู่ในสนามแบบเต็มเวลา ช่วยทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เก็บคลีนชีทบุกชนะ อาร์เซน่อล ซึ่งมีปีกตัวจี๊ดอย่าง บูกาโย่ ซาก้า 2-0 เข้ารอบเอฟเอ คัพ

“การเล่นแบ็คซ้ายมันแตกต่างออกไป” โกเมซ ให้สัมภาษณ์หลังแข่งเสร็จหนึ่งวัน กับสื่อทางการสโมสร

“ซาก้า คือปีกระดับท็อป เขามักจะฉีกออกริมเส้นไปรับบอล แล้วเลี้ยงจี้ใส่คุณ ซึ่งทำให้ผมเจองานยาก แต่เราทั้งทีมรับมือได้เยี่ยม”

“ผมต้องเจอความท้าทายสำหรับปรับตัว โดยเฉพาะรายละเอียดเล็กน้อยซึ่งบางทีคนทั่วไปไม่สังเกต เช่นวิธีการรับบอลและจังหวะต่อจากนั้น”

“แต่ผู้คนภายในสโมสรรู้จักผมดี พวกเขารู้ว่าผมจะทุ่มเททุกอย่างไม่ว่าจะตำแหน่งไหน ผมอยู่กับทีมมานาน แต่ยังเป็นเกียรติทุกครั้งที่ได้ลงสนามไปมีส่วนร่วม ทั้งในเกมรับและเกมรุก”

โกเมซ คือผู้เล่นที่รับใช้ ลิเวอร์พูล มานานที่สุดในชุดปัจจุบัน แต่นับตั้งแต่เข้ามาจาก ชาร์ลตัน เมื่อปี 2015 เจ้าตัวยังไม่สามารถทำประตูได้เลย แม้มีโอกาสใกล้เคียงหลายครั้ง

“ผมอยู่กับทีมเป็นปีที่ 8 และไม่รู้อะไรดลใจ แต่ตอนนี้ทุกคนกำลังพูดถึงประตูแรกของผม…” โกเมซ กล่าวต่อ ก่อนลุ้นลงนัดที่ 200 ให้ ลิเวอร์พูล ในเกมเปิดบ้านพบ ฟูแล่ม ศึก คาราบาว คัพ วันพุธนี้

“ผมแค่ต้องการมีส่วนร่วมกับเกม ซึ่งรวมถึงการเติมเกมรุกด้วยเช่นกัน แต่ผมก็หวังว่าประตูแรกจะมาถึง”

“หากมันเกิดขึ้น ทุกคนจะได้เห็นวิธีฉลองของผม… แต่ผมคงไม่ถอดเสื้อเพราะเรามี โม ซาล่าห์ ทำแบบนั้นอยู่แล้ว!”  ข่าวฟุตบอล

“ชมบอลสด ครบทุก ลีกดัง ต้องที่ ดูบอลสด

line