หนักกว่าแพ้! ‘มุลเลอร์’ ซัดแข้งเสือใต้ไม่เคารพแฟน

โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกรองกัปตัน บาเยิร์น มิวนิค วิจารณ์เพื่อนร่วมทีม ผู้ไม่ยอมแสดงความเคารพต่อแฟนบอลหลังแข่งเสร็จ ขณะที่กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล ไร้คำอธิบายเหตุผลที่พ่าย ซาร์บรูคเค่น จาก ลีก้าสาม 2-1 ตกรอบ เดเอฟเบ โพคาล แบบช็อคโลก

มุลเลอร์ วัย 34 ปี สตาร์ตตัวจริงและเบิกสกอร์แรกตั้งแต่นาที 16 แต่ก่อนจบครึ่งแรกโดนตีเสมอ แล้วทดเจ็บ 90+5 โดน มาร์เซล เกาส์ ยิงประตูชัยแบบพลิกล็อค

นับเป็นอีกครั้งที่ “เสือใต้” เจ้าของถ้วยปี 2020 ไปไม่ถึงฝั่งฝันในรายการนี้ อย่างไรก็ตามบทสัมภาษณ์หลังเกม มุลเลอร์ มุ่งไปที่ปฏิกิริยาซึ่งเพื่อนร่วมทีมมีต่อแฟนบอล

“กระแสตอบรับจากแฟนบอลนั้นเข้าใจได้อย่างเต็มที่ เรื่องสำคัญไม่ใช่รูปเกม หรือผลการแข่งขัน” มุลเลอร์ เริ่มกล่าวภายหลังปรากฎภาพมีแค่เขา, โยชัว คิมมิช, มาตีส เทล และ เลรอย ซาเน่ ที่ยืนคุยกับแฟนบอล

“สิ่งที่เราไม่สามารถปล่อยให้เกิดขึ้นได้ คือมีผู้เล่นเพียง 3-4 คนเท่านั้นที่เข้าใจวิธีการให้ความเคารพแฟนบอล”

“มีหลายคนเดินทางเป็น 100 กิโลเมตรเพื่อชมเกมนี้ และสิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องให้อะไรตอบแทนพวกเขาบ้าง แต่แน่นอนว่าเราไม่ได้ทำแบบนั้น”

“การตกรอบถ้วยนี้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ไม่ใช่สิ่งที่เราหวังไว้ เราต้องยินดีกับความใจสู้และมีโชคอยู่บ้างของ ซาร์บรุคเค่น”

ขณะเดียวกัน โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขัน ถูกถามถึงเหตุผลที่พวกเขาพ่ายแพ้

“เราไม่ได้เกิดความประมาทหรือผ่อนเครื่องแต่อย่างใด มันเป็นเกมที่แปลกประหลาด”

“ทุกคนคนพูดถูกว่าเราต้องชนะเกมนี้ แต่ผมไม่มีคำอธิบายที่ชาญฉลาด และเราทุกคนรู้สึกผิดหวังอย่างมาก”

“ตอนนี้ไม่ใช่เวลาโยนความผิดให้ใคร เราต้องมูฟออน ก่อนหน้านี้เราไม่แพ้ใคร 14 นัดติด แต่การพ่ายเกมนี้รู้สึกแย่ที่สุด เพราะมันเป็นฟุตบอลถ้วย”

“ตอนนี้เราต้องรวบรวมความแข็งแกร่ง และแก้ตัวในเกมวันเสาร์กับ ดอร์ทมุนด์”