ส่ออำลา มุลเลอร์ กล่าวซึ้งขอบคุณแฟน อินทรี

ส่ออำลา มุลเลอร์ กล่าวซึ้งขอบคุณแฟน อินทรี

โธมัส มุลเลอร์ แนวรุกทีมชาติเยอรมนี กล่าวขอบคุณแฟนบอลสำหรับช่วงเวลาที่เคยมีร่วมกัน พร้อมยอมรับว่าถึงเวลาที่เขาต้องคิดเรื่องอื่นแล้ว

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา มุลเลอร์ ลงสนาม 67 นาที ในเกมที่ “อินทรีเหล็ก” เอาชนะ คอสตาริก้า 4-2 แต่ยังต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก เพราะประตูได้เสียน้อยกว่า สเปน

นับเป็นฟุตบอลโลกครั้งที่สองติดต่อกันแล้วที่ มุลเลอร์ และ ทีมชาติเยอรมนี ต้องตกรอบแบ่งกลุ่ม โดยหลังจบการแข่งขัน แนวรุกจาก บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์เปิดเผยความรู้สึก

“นั่นคือหายนะชัดๆ เลย, เป็นความรู้สึกที่ขมขื่นอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับเรา เพราะผลการแข่งขันที่เราทำได้น่าจะเพียงพอกับการเข้ารอบ มันจึงเป็นความรู้สึกเหมือนกับเราไร้พลัง”

“ถ้านี่คือเกมสุดท้ายของผมให้ทีมชาติเยอรมนี ผมอยากจะกล่าวอะไรบางอย่างถึงแฟนบอลของเรา” ดูบอลสด

“เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกันมาหลายครั้ง ดังนั้นขอขอบคุณสำหรับทุกอย่าง พวกคุณทำให้ผมมีความสุขอย่างมากมาตลอด”

“ผมพยายามแสดงหัวใจออกมาในสนามอยู่เสมอ บางทีผมมีน้ำตา ทั้งจากความดีใจและความเจ็บปวด, ผมทำสิ่งเหล่านั้นด้วยความรัก และตอนนี้ผมจำเป็นต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องอื่นแล้ว”

มุลเลอร์ วัย 33 ปี เริ่มรับใช้ชาติตั้งแต่ปี 2010 มีสถิติลงเล่นไปแล้ว 121 นัด ยิง 44 ประตู และเคยคว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2014 ที่ บราซิล พร้อมคว้าตำแหน่งรองดาวซัลโว

ขณะที่ มานูเอล นอยเออร์ จอมหนึบเพื่อนร่วมทั้งทีมชาติและสโมสร กล่าวถึงอนาคตของตัวเองว่า “ถ้าผมยังถูกเรียกตัวติดทีมชาติ ผมก็จะมา” ไฮไลท์ฟุตบอล

ส่วนทางด้าน ฮานซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีม ยอมรับหลังเกมว่าพวกเขาต้องกลับไปพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้น และทำในสิ่งที่ต่างออกไปเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลเยอรมัน โดยจะเน้นไปที่การพัฒนาเหล่าผู้เล่นยุคใหม่