สื่อแฉ ‘ซานโช่’ ติดมาสาย ETH แก้ไม่ไหว

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาเผย จาดอน ซานโช่ ปีก แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องรักษาเวลามาตั้งแต่ซีซั่นก่อน และ เอริค เทน ฮาก กุนซือ พยายามแก้ไขจัดตารางให้ส่วนตัว แต่สุดท้ายไม่ได้ผล จนตอนนี้คือปัจจัยสำคัญของความขัดแย้ง

ปีกวัย 23 ปีไม่มีชื่อติดในทีม “ปีศาจแดง” นัดล่าสุดบุกพ่าย อาร์เซน่อล 3-1 โดย เทน ฮาก ระบุเป็นเรื่องระดับการฝึกซ้อมของนักเตะ

อดีตสตาร์ ดอร์ทมุนด์ ลงข้อความโซเชียลตอบโต้ว่าตนคือแพะรับบาป พร้อมยืนยันฝึกซ้อมได้ดีมาตลอดสัปดาห์ ซึ่งถึงแม้จะลบโพสต์ไปแล้ว แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยังไม่ได้ข้อสรุป

รายงานล่าสุดของสำนักข่าวดัง เผยเบื้องหลังแท้จริงแล้ว รอยร้าวฝังรากลึกลงนานกว่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่ เทน ฮาก รับตำแหน่งเมื่อซีซั่นก่อน

กุนซือชาวดัทช์ พร้อมทีมงานชุดใหม่ ต้องพยายามปรับให้ ซานโช่ ตรงต่อเวลา ด้วยการกำหนดตารางสำหรับเขาคนเดียวให้เร็วขึ้นกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น อย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง

วิธีการดังกล่าวได้ผลในช่วงแรก แต่แล้วนักเตะค่าตัว 73 ล้านปอนด์ กลับไปติดนิสัยแบบเดิมซึ่งปรากฎตั้งแต่เขายังอยู่ชุดเยาวชน

“เขาคือเด็กที่ยอดเยี่ยม” อดีตสตาฟฟ์โค้ชในทีมชาติอังกฤษชุดเด็กผู้เคยทำงานกับ ซานโช่ กล่าวต่อนักข่าวแบบไม่ขอระบุชื่อ เพื่อรักษาความสัมพันธ์

“บางทีนักเตะแบบพวกเขาใส่ชุดแข่ง, รองเท้าไม่เหมือนคนอื่น หรือไม่พวกเขาอาจใส่หูฟัง ซึ่งทำให้เราคิดว่าเป็นคนที่แย่ และเริ่มเหมารวม”

“พวกเขาอาจมาสาย 1-2 ครั้ง เช่นเดียวกับอีกหลายคน แต่เราเลือกที่จะให้อภัยบางคนด้วยความความอคติแบบไม่รู้ตัว”

ซานโช่ ย้ายไปเล่นชุดใหญ่ครั้งแรกที่บุนเดสลีก้ากับ “เสือเหลือง” และถึงแม้โชว์ฟอร์มในสนามตลอด 4 ซีซั่นน่าประทับใจ แต่เขาก็มีปัญหาพลาดการประชุมทีมไปหลายครั้ง

ดอร์ทมุนด์ มองว่า ซานโช่ นอนหลับเยอะเกินจนเป็นปัญหา ถึงขั้น เอดิน เตอร์ซิช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมในตอนนั้น ต้องเคาะประตูโรงแรมเป็นการส่วนตัว เพื่อพาไปร่วมประชุมทีม

เตอร์ซิช ขึ้นรับตำแหน่งถาวรในเวลาต่อมา และเขาก็สั่งสตาฟฟ์โค้ชดูแล ซานโช่ แบบเป็นกรณีพิเศษ พร้อมให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เพื่อนร่วมทีมช่วยปรับนิสัย

“ซานโช่ จิตใจแข็งแกร่งเมื่ออยู่ในสนาม แต่เขาอาจค่อนข้างเป็นเด็กน้อยและขาดความมืออาชีพกับเรื่องเล็กๆ” แหล่งข่าวจาก ดอร์ทมุนด์ เผยอีก

“มีนักเตะระดับโลกอยู่ในตัว ซานโช่ แต่ต้องมีการขัดเกลาอย่างมาก ตลอดอาชีพเขาจะเจอทั้งช่วงที่ขึ้นสุดและลงสุด”

ยูไนเต็ด คิดว่าจะทำแบบนั้นได้ในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อย่างไรก็ตามตอนนี้ เทน ฮาก กุนซือปัจจุบัน รวมถึงเพื่อนร่วมทีมบางคน กำลังหงุดหงิดขึ้นเรื่อยๆ กับทัศนคติในการซ้อมของ ซานโช่

รายงานเพิ่มเติมอีก ภายหลัง ซานโช่ ลงโพสต์ปัญหา ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจะขายเขาไป ซาอุดิอาระเบีย หรือ ตุรกี โดยกำหนดราคา 65 ล้านปอนด์

มีสโมสรจาก ซาอุดิอาระเบีย ติดต่อเบื้องต้นเข้ามาแต่ ซานโช่ ปฏิเสธไม่ย้าย จนกระทั่งหมดเวลาเส้นตาย แล้วไม่นากจากนั้นในวันพุธที่แล้ว เขาเดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิด จอห์น วอลล์ สตาร์วงการเอ็นบีเอ