สนไหม? คองโกทาบทาม AWB เล่นทีมชาติ


ดีอาร์ คองโก เดินหน้าทาบทาม อารอน วาน-บิสซาก้า ฟูลแบ็คของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับการเปลี่ยนไปเล่นให้ทีมชาติของพวกเขาที่มีคิวจะลงเล่นแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ในปีหน้า

จนถึงตอนนี้ วาน-บิสซาก้า ยังไม่ได้ทำการตัดสินใจเรื่องดังกล่าว แต่ก็พิจารณาโอกาสนี้อยู่ ซึ่งเขาจำเป็นต้องสลับสัญชาติหากตอบตกลง

นอกเหนือจากนี้หาก วาน-บิสซาก้า ไปเล่นให้กับ คองโก ก็จะทำให้ “ปีศาจแดง” ไม่มีเขาไว้ใช้งานในช่วงต้นปีหน้าเนื่องจากแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ (AFCON) จะลงแข่งกันวันที่ 13 มกราคมจนถึง 11 กุมภาพันธ์

แบ็คขวาวัย 25 ปีเกิดที่อังกฤษแต่ก็เล่นให้กับทีมชาติ คองโก ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีเมื่อปี 2015 เนื่องจากเชื้อสายของเขา

จากนั้นเขาก็ย้ายมาเล่นให้ทีมเยาวชนของ อังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 20 และ 21 ปี กระนั้นเขาไม่เคยได้รับโอกาสลงสนามกับ “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่

วาน-บิสซาก้า เคยโดน แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกติดทีมชาติสำหรับศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือกแต่ก็ต้องกลับสู่สสโมสรเพราะปัญหาเจ็บหลัง

เขาไม่ใช่นักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด แค่รายเดียวที่อาจต้องไปเล่น AFCON เพราะ อันเดร โอนาน่า กับ โซฟียาน อัมราบัต ก็ต้องไปรับใช้ชาติของพวกเขาเช่นกัน

นอกเหนือจากนี้ยังมีคราวข่าวไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของ วาน-บิสซาก้า เพราะสัญญาของเขาจะหมดลงในซัมเมอร์นี้แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกปีพ่วงเอาไว้