วูลฟ์สโดนอีก! โอนีลเผย ‘เปา’ รับผิดแจกจุดโทษเจ้าสัว

แกรี่ โอนีล กุนซือ วูล์ฟส์ เปิดเผย ไมเคิ่ล ซาลิสบูรี่ เปาผู้ทำหน้าที่ ยอมรับความผิดที่เป่าจุดโทษให้ ฟูแล่ม ในเกม พรีเมียร์ ลีก คืนวันจันทร์ ซึ่งทีมบุกพ่าย 3-2 รวมถึงการเมินให้ใบแดง คาร์ลอส วินิอุส และ ทีม ริม สองแข้งคู่แข่ง

เกมที่ คราเวน คอตเทจ มีถึง 3 จุดโทษเกิดขึ้น โดยลูกแรกมาต้นครึ่งหลัง เนลสัน เซเมโด้ ปั้มบอลสกัด ทอม แคร์นี่ย์ ล้มจน VAR ใช้เวลาเช็คกว่า 3 นาที แล้วเป็น วิลเลี่ยน สังหารให้ ฟูแล่ม ขึ้นนำ 2-1

นาทีที่ 72 ทีมเยือนได้จุดโทษบ้าง ฮวาง ฮี ชาน เอาหัวแตะบอล แล้วโดน ทิม รีม เบียดล้มก่อนสตาร์เกาหลีใต้ ลุกสังหารให้ทีมตีเสมออีกรอบ

เข้าสู่ทดเจ็บ แฮร์รี่ วิลสัน ตัวสำรองฟูแล่มลงมาเรียกจุดโทษสุดท้ายจาก เจา โกเมส โดยทีแรก ซาลิสบูรี่ ปล่อยต่อ แต่สุดท้ายห้อง VAR ซึ่งนำโดย สจ๊วต แอ็ตเวลล์ ให้ไปดูจอข้างสนาม จนเปลี่ยนคำตัดสิน

วิลเลี่ยน สังหารเก็บชัยให้ “เจ้าสัว” โดยนอกจากนี้ยังมีจังหวะ คาร์ลอส วินิซิอุส กองหน้า ฟูแล่ม เอาหน้าผากชนจมูก แม็กซ์ คิลแมน แต่โดนแค่ใบเหลือง

“เราเจอเรื่องโชคร้ายและการตัดสินที่แย่ แต่ผมไม่ได้โกรธใคร ผมคุยแบบผู้ใหญ่กับ ซาลิสบูรี่ ถึงจังหวะปัญหาทั้งหลาย” โอนีล ให้สัมภาษณ์สื่อหลังเกม

“วินิซิอุส ควรโดนไล่ออกข้อหาเฮดบัตต์, ทีม รีม สมควรโดนใบเหลืองที่ในฟาวล์จุดโทษใส่ ฮี-ชาน และจุดโทษแรกที่เราเสียนั้นไม่ควรเกิดขึ้น”

“เซลเมโด้ เล่นที่บอลแถมไม่โดนตัว แคร์นี่ย์, เราดูภาพช้ากัน ผู้ตัดสินยอมรับว่าเขาทำผิดพลาด และตัวเองสมควรเดินไปดูจอมอนิเตอร์… สิ่งที่เขาพูดไม่ช่วยอะไรผม”

“เราเห็นต่างกันในจังหวะจุดโทษสุดท้ายของ วิลสัน ผมคิดว่ามันเป็นการปะทะที่เบามาก และพวกเขาแจกง่ายเกินไป, วันนี้การตัดสินไม่เข้าทางเราถึง 4 ครั้ง ซึ่งคือเรื่องที่่รับได้ยาก”

ทั้งนี้ talkSPORT สื่อผู้ดี เผยเบื้องหลังอีกว่า ทางตัวแทนองค์กร PGMOPL ได้เข้ายอมรับความผิดพลาดเพิ่มเติม ช็อตเมินแจกใบแดงทั้งจังหวะ วินิซิอุส และ รีม

“ผมพยายามใจเย็น และผมไม่เคยโจมตีผู้ตัดสิน แต่ฤดูกาลนี้เราเสียแต้มไป 6 หรือ 7 คะแนนเพราะพวกเขา” เฮดโค้ชเลือดอังกฤษ เพิ่มเติม

“ผมกำลังคุมสโมสรใหญ่ และชื่อเสียงของผมก็มีส่วนกับผลงานของทีม เช่นเดียวกับชีวีตของผู้คนอีกเพียบ เมื่อมองเงินและเทคโนโลยีที่มี ผู้ตัดสินไม่ควรผิดพลาดขนาดนั้น”

“ผมมีสองทางเลือก คือเคารพการตัดสินแบบที่ควรทำต่อไป หรือเริ่มส่งเสียงเพื่อบอกว่าเรายอมรับไม่ได้”

“ผมเลือกจะเป็นมนุษย์ที่ดีและมีความซื่อสัตย์ แต่ปัญหานี้ไม่สามารถเกิดขึ้นกับเราต่อไป ผมสนับสนุน VAR มาตลอด แต่สิ่งที่เจออยู่ทำให้ผมเปลี่ยนใจจนได้”