ลืมความเสียใจ! ETH เชื่อ ‘ผี’ แค่รอเวลาปล่อยของ

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลุกเร้าลูกทีมลืมความเสียใจที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นในลูกทีมเต็มที่ เพราะขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ก่อนพวกเขาจะเผยศักยภาพที่แท้จริงออกมา

“ปีศาจแดง” เพิ่งโดนอริร่วมเมืองถล่มคาบ้าน 3-0 และวันพุธนี้มีโอกาสแก้ตัวในศึก คาราบาว คัพ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พร้อมลุ้นย้ำแค้นจากนัดชิงปีก่อน

“สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วทุกนัดมีเดิมพันสูง ทุกคนที่สโมสรเจอความกดดันในทุกวัน แต่เป็นงานท้าทายที่เราต้องรับมือให้ได้” เทน ฮาก สัมภาษณ์ก่อนแข่ง

“เกมวันพรุ่งนี้ จะเป็นสิ่งเตือนใจว่า เราทำได้ดีแค่ไหน สำหรับการคว้าแชมป์ในปีก่อน การจัดการของเราตลอดทัวร์นาเมนนต์ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในช่วงเวลาสำคัญ”

“เราต้องการทำให้ดีที่สุดในทุกรายการ เรารู้ว่าการชูถ้วย คาราบาว คัพ รู้สีกดีแค่ไหน ดังนั้นเราต้องการกลับไปที่ เวมบลี่ย์ เพื่อป้องกันแชมป์”

“นิวคาสเซิล คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ดังนั้นเราต้องโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดออกมา และมันเป็นฟุตบอลถ้วย จึงไร้โอกาสแก้ตัวหากเราไม่ทำแบบนั้น”

นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลใหม่ ทีมของ เทน ฮาก แพ้เกมลีกไปแล้ว 5 จาก 10 นัดแรกจมอันดับ 8 ขณะที่ในบอลยุโรป ก็ต้องลุ้นเข้ารอบเหนื่อย แต่ดูเหมือนว่า เฮดโค้ชชาวดัทช์ จะไม่กังวล

“ก่อนเกมกับ ซิตี้ เราชนะ 3 เกมติด พร้อมแสดงคาแรกเตอร์ออกมาในทุกนัด ดังนั้นเราได้พัฒนาขึ้นแล้ว” เทน ฮาก กล่าวเพิ่มเติม

“ตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาสำหรับเสียใจ ไม่มีใครมีความสุขกับความพ่ายแพ้ โดยเฉพาะเกมดาร์บี้แมทช์ แต่ผลงานทั้งหลายที่เราทำได้ ล้วนเกิดจากการมองไปข้างหน้า”

“เราไม่เคยดีใจกับชัยชนะนานเกินไป ดังนั้นเราจะไม่คิดถึงความพ่ายแพ้นานเกินไปเช่นกัน เราต้องมองไปข้างหน้าเสมอ”

“ถึงแม้การออกสตาร์ตซีซั่นนี้ จะไม่ได้เป็นแบบที่เราหวังไว้ แต่ผมเชื่อมั่นในตัวลูกทีม เพราะพวกเขามีทั้งความสามารถ และทัศนคติที่เหมาะสม สำหรับเดินหน้าในทิศทางที่ถูกต้อง”

“ผมเชื่อว่ามันขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น ที่เราจะแสดงศักยภาพที่แท้จริงออกมา ผมแน่ใจเลยว่าเรื่องนี้จะต้องเกิดขึ้น”