ละลาย 400 ลย.! ม้าลาย ปรับแผนเน้นปั้นดาวรุ่ง

ละลาย 400 ลย.! ม้าลาย ปรับแผนเน้นปั้นดาวรุ่ง

Gazzetta dello Sport สื่อแดนมะกะโรนี เปิดเผยว่า บอร์ดบริหาร ยูเวนตุส ปรับแนวทางการทำทีมเป็นการเน้นความสำคัญของเยาวชน ภายหลังผลาญเงินไปกว่า 425 ล้านยูโรในตลาดนักเตะช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ดูบอลสด

รายงานเผยว่า “ม้าลาย” เริ่มกังวลจำนวนเงินที่ทุ่มในตลาดนักเตะแต่กลับไม่ประสบความสำเร็จอะไร โดยพวกเขาไม่ได้สคูเด็ตโต้ ตั้งแต่ปี 2019-2020

เงินกว่า 425 ล้านยูโร ถูกทุ่มลงไปเพื่อการเสริมทัพในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำหากเทียบกับความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอัน

ไล่เรียงมาตั้งแต่เงิน 72 ล้านยูโร ที่ไปเอา อาร์ตูร์ มาจากบาร์เซโลน่า พร้อมแลก มิราเล็ม เปียนิช, 81 ล้านยูโร ที่จ่ายเป็นค่าตัวของ ดูซาน วลาโฮวิช ไปจนถึงเงิน 60 ล้านยูโรดึง เฟเดริโก้ เคียซ่า เข้ามา และอีก 55 ล้านยูโร เป้นค่าตัวของเกลสัน เบรเมอร์ ไฮไลท์ฟุตบอล

ไม่เท่านั้น บรรดานักเตะที่ย้ายมาแบบไม่แพงอย่าง อัลบาโร่ โมราต้า, เวสตัน แม็คเคนนี่ และมานูเอล โลคาเตลลี่ ก็แทบช่วยสโมสรไม่ได้เลย

บอร์ดบริหารชุดใหญ่ เตรียมดำเนินการเปลี่ยนทิศทางของสโมสรอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยการลดการขาดทุนสะสม พร้อมตั้งงบประมาณใช้จ่ายที่ยั่งยืนในอนาคตข้างหน้า

นั่นทำให้ตอนนี้ “เบียงโคเนรี่” มีเป้าหมายในการดึงนักเตะเยาวชนที่มีอนาคตขึ้นมา พร้อมหันไปลงทุนกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มากขึ้นกว่าเดิม