มีเหลืองเลย… แอนจ์แจงแค่ ‘อวยพรปีใหม่’ ให้บอร์นมัธ

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ยืนยันไร้ปัญหาขัดแย้ง แต่เบื้องหลังใบเหลืองจังหวะชุลมุนสตาฟฟ์โค้ชฝั่งตรงข้าม ท้ายเกมเปิดรังชนะ บอร์นมัธ 3-1 เป็นเพราะเขาแค่ต้องการอวยพรปีใหม่ให้คู่แข่งเท่านั้น

ระหว่างกำลังรักษาสกอร์ช่วงทดเจ็บ “ไก่เดือยทอง” ต้องเล่นด้วยตัวน้อยกว่า เพราะใช้โควต้าเปลี่ยนตัวครบแล้วและ อเลโฆ เวลิซ กองหน้าสำรองลงมามีอาการฝืนต่อไม่ไหว

ปอสเตโคกลู เห็นท่าไม่ดีออกคำสั่งจากข้างสนามให้ เวลิซ นอนรอคอยการปฐมพยายาล จนทำให้ผู้ช่วยโค้ชฝั่ง บอร์นมัธ แสดงความหงุดหงิด เพราะมองว่าถ่วงเวลาจนกระทั่ง อันโดนี่ อิราโอล่า ต้องลงมาห้ามปราม

ระหว่างจังหวะตะลุมบอนดังกล่าว ปอสเตโคกลู รวมถึง โจวานนี่ โล เซลโซ่ กองกลางอาร์เจนไตน์ โดนกรรมการ ไซม่อน ฮูเปอร์ แจกใบเหลืองทั้งคู่ข้อหาไม่เชื่อฟังคำตัดสิน

“ช่วงท้ายเกม เราแค่รวมตัวเพื่ออวยพรปีใหม่ และร่วมกันตั้งปณิธานสำหรับปีหน้ากันเท่านั้น” เฮดโค้ชออสเตรเลีย ตอบคำถามนักข่าวหลังชัยชนะที่ ท็อตแน่ม สเตเดี้ยม

“นัดนี้ค่อนข้างมีอารมณ์ร่วมสูง แต่ผมกังวลกับอาการของ อเลโฆ่ และเราต้องการให้เขาออกจากสนาม”

“หากผมไม่วิ่งลงไปลาก อเลโฆ่ ออกเอง เขาคงไม่มีทางทิ้งตัว และตอนนั้นผมคิดว่า บอร์นมัธ คิดว่าเราจะเปลี่ยนสำรองเพิ่ม ทั้งที่เราไม่เหลือโควต้าแล้ว”

“สำหรับเราทุกสัปดาห์คือการต่อสู้ ขณะเดียวกันวันนี้มีหลายอย่างที่เราทำได้ดีเช่นกัน ซึ่งต้องให้เครดิตกับลูกทีม”

“เราห่างจ่าฝูง 3 แต้ม และในการสร้างทีม คุณต้องเจอความท้าทายเสมอ บางทีสิ่งสำคัญไม่ใช่สไตล์ฟุตบอลหรือผลสกอร์ แต่เป็นการเติบโตของทีม ซึ่งวันนี้ผมเห็นสิ่งนั้น”

“เราต้องพยายามใช้ทุกตลาดซื้อขายเพื่อสร้างทีมต่อไป ไม่ใช่แค่ภายใน 1-2 ตลาด แต่ต้องทำแบบนั้นต่อเนื่อง”

ฝั่ง อิราโอล่า ผู้หยุดสถิติคุม บอร์นมัธ ไม่แพ้ใครไว้ที่ 7 เกมติด ถูกถามถึงสถานการณ์เช่นกัน

“มันเป็นเรื่องปกติของทุกทีมที่กำลังขึ้นนำ คุณย่อมต้องการเล่นฟุตบอลให้น้อยที่สุด และเราต้องทำใจยอมรับ” นายใหญ่ชาวสเปน พูดบ้าง

“หากเรานำอยู่ ผมคงให้ทำแบบนั้นเช่นกัน แม้มันไม่เกิดขึ้นจริง แต่โดยรวม ผมยังมีความสุขมากกับฟอร์มลูกทีม เรากดดันและสร้างโอกาสเป็นจำนวนมาก แต่สุดท้ายเรื่องก็แค่ ท็อตแน่ม จบสกอร์ได้ดีกว่า”