‘ฟีแลน’ ตั้งคำถามแผนETH – แนะทีมกลับมามองข้อผิดพลาด

ไมค์ ฟีแลน อดีตผู้ช่วยผูจัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตั้งคำถามถึงแผนการที่ เทน ฮาก ติดตั้งให้กับทีมในเกมที่พบกับ ไบร์ทตั้น พร้อมแนะนำว่า “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องกลับมามองข้อผิดพลาดของตัวเองให้ดีก่อน

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายให้กับ ไบรท์ตั้น แบบหมดรูปในวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยสกอร์ 1-3 ซึ่งก่อให้เกิดคำถามและเสียงวิพากย์วิจารณ์ถึงแผนการเล่นของ เอริค เทน ฮาก ที่ติดตั้งให้กับทีมในการลงสนามในเกมนี้

ยูไนเต็ด กำลังประสบปัญหาขาดแคลนปีกขวาหลัง แอนโธนี่ย์ “เดอะหมุน” มีเรื่องคดีทำร้ายร่างกายและ เจดอน ซานโช่ “เดอะปรับตัว” มีปัญหากับเรื่องระเบียบวินัยจนถูกถอดออกจากทีม ทำให้ เทน ฮาก ตัดสินใจปรับแผนการเล่นอีกครั้ง

ฟีแลน ที่ได้รับชมเกม ได้ตั้งคำถามถึงเรื่องนี้พร้อมแนะนำว่าพวกเขาควรกลับไปดูข้อผิดพลาดและนำมาปรับปรุงการเล่นของพวกเขา

“เกมมันไม่ปะติดปะต่อกัน” ฟีแลน กล่าวกับ Stadium Astro

“พวกเขาดูราวกับว่าพวกเขากำลังพยายามเล่นในแนวทางที่พวกเขาต้องการ ผมคิดว่ามันมีการโรเตชั่นนักเตะหลายคน ซึ่งเข้าทางจุดแข็งของ ไบรท์ตั้น โดยเฉพาะการขึ้นเกมผ่านแดนกลาง”

“พวกเขาเซ็ตบอลผ่านแดนกลาง ส่งบอลออกริมเส้น แล้วโจมตีเข้าพื้นที่สุดท้าย พวกเขาจัดการแผนของ ยูไนเต็ด ได้อยู่หมัด”

“ยูไนเต็ด มีบทเรียนที่ต้องกลับไปเรียนเรียนรู้ พวกเขาต้องกลับไปดูตัวเองให้ดีแล้วดูว่าจุดไหนที่พวกเขาสามารถปรับปรุงได้”

“ในแนวรุก แน่นอนว่าพวกเขาต้องการทำประตู แต่กองกลางและแนวรับต้องกระชับมากกว่านี้ นักเตะหลายคนลงสนามในตำแหน่งถนัด แต่แล้วพวกเขาก็ติดขัด และเปิดพื้นที่ให้ฝ่ายตรงข้ามได้มีโอกาส”

“ทีมกำลังอยู่ในช่วงค้นหาแนวทางและกำลังหาวิธีการเล่น ส่งพวกเขาลงสนาม, เผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้, เล่นให้เหนือกว่าพวกเขาและวโอกาสจะมาถึง”