‘พอช’ ชี้บ้าไปแล้ว หากไม่ได้ร่วมตัดสินใจเรื่องเสริมทัพ

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ ออกโรงเตือนคงเป็นเรื่องที่บ้าไปแล้ว หากเขาไม่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจเรื่องการเสริมทัพในตลาดเดือนมกราคม

เชลซี ใช้เงินซื้อตัวนักเตะเกิน 1,000 ล้านปอนด์ในยุคของท็อดด์ โบห์ลี่ แต่ขุมกำลังของพวกเขายังคงต้องการการผ่าตัดใหญ่ในเดือนมกราคมที่กำลังจะมาถึง หลังปัจจุบัน “สิงห์บลูส์” ยังคงอยู่กลางตาราง

ทีมดังแห่งลอนดอนต้องการตัวกองหน้าคนใหม่ แต่การซื้อตัวจะเกิดขึ้นต่อเมื่อพวกเขาสามารถหาความสมดุลให้กับงบการเงินได้ ซึ่ง ปอเช็ตติโน่ ต้องการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจว่าใครที่จะต้องย้ายออก และนักเตะคนใดที่จะย้ายเข้ามา

“แน่นอนว่าเฮดโค้ช, โค้ช หรือผู้จัดการทีม คงบ้าไปแล้วที่จะคิดว่าตัวเขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจใด ๆ สำหรับอนาคตในบทบาทของผม

“พวกเราจะร่วมแชร์กับเจ้าของ, ผู้อำนวยการกีฬา ซึ่งผมนี่นึกไม่ออกเลยนะเกี่ยวกับไอเดียของการไม่ได้มีส่วนร่วม

“มันไม่ใช่แค่คำแนะนำของผม แต่มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิธีการที่เราจะแชร์มันกับเจ้าของและผู้อำนวยการกีฬา ตอนนี้มีการสื่อสารที่ดีมาก ๆ เราพูดคุยกันทุกวัน และเราจะทำการตัดสินใจโดยที่ทุกฝ่ายเห็นตรงกัน

“สำหรับผม มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเล่นอย่างสม่ำเสมอซึ่งมันคือความท้าทาย ด้วยนักเตะที่เรามี เราสามารถมีฤดูกาลที่ดีมาก ๆ แต่เราจำเป็นต้องพัฒนาให้ดีขึ้น

“เราคุยกันเรื่อง 11 ตัวจริงของเชลซีที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขันกับคริสตัล พาเลซ และสิ่งนี้เมื่อเวลาผ่านไป เราสามารถเปลี่ยนมันเป็นผลลัพธ์ที่ดีได้ด้วยแนวทางการเล่นในเชิงบวกมาก ๆ

“ทีมของเรามีพรสวรรค์แต่แค่นั้นมันยังไม่พอ มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับจิตใจ การได้มีประสบการณ์ร่วมกัน และเมื่อเวลาผ่านไป เราจะไปถึงระดับที่เราสามารถแข่งขันเพื่อถ้วยรางวัลใหญ่ ๆ ได้

“หากว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่างเพื่อให้ทีมพัฒนาขึ้น ก็แน่นอนว่าพวกเราเปิดกว้าง พวกเราชอบการวิเคราะห์ และเราก็วิเคราะห์ตัวเองอยู่เสมอเพื่อช่วยทีมด้วยแนวทางที่ดีที่สุดที่จะเป็นไปได้”