พอชเร้า ‘แข้งสิงห์’ รีบเติบโต-‘เจ้าของ’ จงเชื่อมั่น

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ให้กำลังใจลูกทีมยังอายุน้อยผิดพลาดกันได้ แต่ต้องเรียนรู้เพื่อเติบโต พร้อมขอให้เจ้าของสโมสร เชื่อมั่นในโปรเจคท์ต่อไป ภายหลังแพ้ แอสตัน วิลล่า คาบ้าน 1-0

“สิงห์บลูส์” กลับมาเล่นในบ้านยังไม่ฟื้น มาโล่ กุสโต้ ถูกใบแดงไล่ออกนาทีที่ 58 แล้วจากนั้นไม่นานโดน โอลลี่ วัตกินส์ หอกวิลล่ายิงดับ

“ผมไม่รู้สึกหงุดหงิด แต่แค่ผิดหวัง เราคือทีมที่ดีกว่าจนกระทั่งโดนใบแดง” ปอเช็ตติโน่ สัมภาษณ์หลังเกม

“การเล่นโดยเหลือ 10 คนเป็นเรื่องยากเสมอ ลูกทีมทุ่มเททุกอย่างแล้ว เราต้องทำงานหนักต่อไป”

“จังหวะของ มาโล กุสโต้ สามารถเกิดขึ้นได้ในเกมฟุตบอล และมันส่งผลต่อทีมในทางลบ แต่ผมจะไม่พูดโจมตีหรือโทษว่าเป็นความผิดเขา”

“เราต้องเติบโตขึ้นในฐานะทีม ไมใช่แค่คนใดคนหนึ่ง ผู้เล่นอย่าง แจ็คสัน ยังอายุน้อยมาก และกำลังเรียนรู้ปรับตัวเข้ากับ พรีเมียร์ ลีก”

ผลการแข่งขันที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์ ทำให้ เชลซี ยิงประตูไม่ได้ 3 เกมติด แถมหล่นไปอยู่อันดับ 14 ด้วยคะแนน 5 แต้มจาก 6 นัด ออกสตาร์ตย่ำแย่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ 1978

“ในเกมลักษณะนี้เราต้องการแข่งขันเพื่อสามแต้ม แต่เหล่าผู้เล่นอายุน้อยต้องการเวลาเพื่อเรียนรู้จากความผิดพลาด” พอช กล่าวต่อ

“นั่นคือเหตุผลที่เรารู้สึกผิดหวัง เราเจอสถานการณ์แบบเกมนี้มากเกินไป รายละเอียดเล็กน้อยทั้งหลายทำให้เราพ่ายแพ้”

“เราต้องเปลี่ยนแปลงสถานการณ์โดยเร็ว และนั่นคือความรับผิดชอบของเหล่าผู้เล่น เราไม่สามารถโยนความผิดให้ VAR หรือผู้ตัดสินได้”

“เป็นเรื่องยากที่จะพูดเรื่องแง่ดีเมื่อคุณแพ้ แต่เราจำเป็นต้องทำแบบนั้น ทุกอย่างคือกระบวนการ และทั้งทีมต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน”

“เรามั่นใจในวิธีการเล่นของเรา สิ่งเดียวที่ขาดไปคือการจบสกอร์ และหากทำงานอย่างหนัก มอบความเชื่อมั่นให้เหล่าผู้เล่นที่มีอยู่ เราจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้”

หลังจบเกมมีรายงานว่า เบห์ดาด เอกบาห์ลี่ อยู่นิ่งไม่ไหวเข้าแห่งแต่งตัวไปพูดบางอย่างกับทีม และ ปอเช็ตติโน่ ส่งข้อความถึงเจ้าของร่วม เชลซี

“เจ้าของทีมตื่นเต้นกับโปรเจคท์ที่สร้างขึ้น ดังนั้นย่อมรู้สึกผิดหวังกับผลในตอนนี้ ขณะเดียวกันพวกเขาจำเป็นต้องสนับสนุนโปรเจคท์ต่อไป”

“ผมไม่สามารถหาวิธีแก้ปัญหาอื่นนอกจากเดินหน้าต่อ และทำงานอย่างหนัก วันพรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นอีกครั้ง และหวังว่าวันพุธนี้เราจะยิงประตูได้”