ปรับทีมต่อ! ผีหมายตา ‘วิลค็อกซ์’ ร่วมฝ่ายบริหารโฉมใหม่

The Athletic รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมายตาที่จะทาบทาม เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการกีฬาของ เซาแธมป์ตัน มารับตำแหน่งกับฝ่ายบริหารงานด้านฟุตบอลโฉมใหม่ของทีม

 

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการทาบทามหา เซาแธมป์ตัน แต่ วิลค็อกซ์ ทราบถึงความสนใจที่มีต่อตัวเขาดี โดยที่คนในสโสมร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก

คาดหมายว่างานที่จะเสนอให้กับ วิลค็อกซ์ นั้นจะเป็นการร่วมงานกับผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่มากกว่าจะรับตำแหน่งดังกล่าว หลังพวกเขาเล็ง แดน แอชเวิร์ธ ไว้เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งสำหรับตำแหน่งนั้น

วิลค็อกซ์ เคยทำงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะเฮดโค้ชทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีและถูกดันขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการฝ่ายอคาเดมี่ในภายหลัง แต่ก็ลาออกไปเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

ตอนนั้น “เรือใบสีฟ้า” อยากรั้งตัว วิลค็อกซ์ เอาไว้และยื่นข้อเสนอเพื่อให้เขาอยู่ต่อ แต่สุดท้ายเขาตัดสินใจแยกทางหลังทำงานร่วมกับสโมสรมา 9 ปี

ฟิล โฟเดน, ริโก้ ลูวิส, โคล พัลเมอร์ และ ออสการ์ บ็อบบ์ ต่างผ่านการขัดเกลาฝีเท้าในอคาเดมี่ แมนฯ ซิตี้ ช่วงที่ วิลค็อกซ์ ยังเป็นผู้อำนวยการ

สมัยเป็นนักเตะนั้น วิลค็อกซ์ ผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในตอนที่ค้าแข้งกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส และยังเล่นให้กับทีมแบบ ลีดส์ ยูไนเต็ด รวมถึง แบล็กพูล ก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2006

การแต่งตั้ง วิลค็อกซ์ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวที่น่าประทับใจสำหรับ “ปีศาจแดง” หากสุดท้ายแล้วเกิดขึ้นจริง หลังพวกเขาดึง โอมาร์ แบร์ราด้า จาก แมนฯ ซิตี้ มารับตำแหน่งซีอีโอเมื่อจบซีซั่นนี้

“ชมบอลสด ครบทุก ลีกดัง ต้องที่ Liveball168

line