นรกแตก! เผย ‘สิงโต’ อาจร่วมกลุ่ม ‘เลี่ยน-ดัตช์’ รอบสุดท้าย

อานิสงส์ “สิงโคำราม” อังกฤษ เป็นแชมป์กลุ่มซี ทำให้พวกเขาได้เป็นทีมวางอยู่ในโถ 1 แต่ขณะเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ที่คู่แข่งร่วมกลุ่มของพวกเขาอาจเป็นทีมยักษ์ใหญ่อย่าง อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ ที่แฝงตัวอยู่ในโถ 3 หรือ 4

ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือกใกล้จะแข่งขันไปครบตามโปรแกรมแล้ว มีหลายกลุ่มที่เราทราบผลแล้วว่า ใครจบอันดับ 1 และ 2 ได้โควตาผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่เยอรมนี

รวมถึงมีการเปิดเผยทีมวางออกมาแล้วว่า ใครจะไปอยู่โถอะไรในการแบ่งกลุ่มรอบสุดท้าย

ถ้าไม่รวม “เจ้าภาพ” เยอรมนี ที่เป็นทีมวางในโถ 1 ตามสิทธิ์ บรรดาทีมใหญ่หัวตารางแรงกิ้งที่จบแชมป์กลุ่ม ต่างก็มีชื่อเป็นทีมวาง ไม่ว่าจะเป็น โปรตุเกส, ฝรั่งเศส, สเปน, เบลเยียม และอังกฤษ

อย่างไรก็ตาม “แชมป์เก่า” อิตาลี ที่จบอันดับ 2 ของกลุ่มซี ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะถูกจับไปอยู่โถไหน

อิตาลี มีโอกาสอยู่ในโถ 3 และ 4 จะพลิกผันตามผลการแข่งขันรอบคัดเลือกของกลุ่มดี ซึ่งจะเตะกันในคืนนี้ (อังคาร 21 พ.ย.)

นั่นหมายความว่า มีความเป็นไปได้ที่เราอาจได้เห็น “กรุ๊ป ออฟ เดธ” อังกฤษ มือซวยโดนจับมาชนกับ อิตาลี (ถ้าพวกเขาอยู่ในโถ 4) และ เนเธอร์แลนด์ ที่ตกไปอยู่โถ 3 หลังจบรอบคัดเลือกอันดับ 2 ของกลุ่มบีเท่านั้น

ทั้งนี้ โถ 2 ในปัจจุบัน ถูกสงวนให้กับทีมที่จบอันดับ 1 ของกลุ่มอื่นๆ ที่อันดับในแรงกิ้งรองลงมาอย่าง ฮังการี, เดนมาร์ก, อัลเบเนีย และออสเตรีย

ส่วนโถ 4 ที่ยืนยันแล้วตอนนี้มีเพียง เซอร์เบีย จะมีมาสมทบอีก 2 ชาติจากผลการแข่งขันคืนนี้ (21 พ.ย.) ที่เหลืออีก 3 ทีมจะมาจากโควตารอบเพลย์ออฟ

ทีมที่ผ่านเข้าไปเพลย์ออฟ ลุ้น 3 โควตาสุดท้ายตอนนี้มี จอร์เจีย, กรีซ, ยูเครน, โปแลนด์, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, คาซัคสถาน, อิสราเอล, ลักเซมเบิร์ก, ไอซ์แลนด์ และ บอสเนีย

ทั้งนี้ ยูโร 2024 รอบสุดท้ายจะมีขึ้นวันที่ 14 มิถุนายน ยาวไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศที่เบอร์ลิน วันที่ 14 กรกฏาคม