ท๊อฟฟี่สบายใจ! ‘โมชิรี่’ ยืนยัน 777 เจ้าของที่ใช่

ฟาร์ฮัด โมชิรี่ ผู้ถือหุ้นใหญ่ เอฟเวอร์ตัน คลายความกังวลให้แฟนบอล ยืนยัน 777 พาร์ทเนอร์ส ว่าที่เจ้าของใหม่ คือกลุ่มคนที่ใช่สำหรับความก้าวหน้าของสโมสร

โมชิรี่ ตกลงขายหุ้นจำนวน 94 เปอร์เซนต์ของ “ท๊อฟฟี่” ให้แก่ 777 กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกาไปตั้งแต่เดือนก่อน โดยคาดว่าได้รับค่าตอบแทนราว 500 ล้านปอนด์

ขณะนี้ ดีลอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากทั้ง พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ และหน่วยงานด้านการเงิน ส่วนทางกลุ่มผู้นำแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ตั้งข้อกังขาถึงว่าที่เจ้าของใหม่

กลุ่มทุน 777 มีสโมสรในครอบครองอยู่แล้วอย่าง แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, เจนัว, สตองดาร์ด ลีแอช, วาสโก้ ดากาม่า และคำถามสำคัญคือความทุ่มเทที่พวกเขามีต่อ เอฟเวอร์ตัน

อย่างไรก็ตาม โมชิรี่ ผู้เข้าลงทุนที่ เอฟเวอร์ตัน มาตั้งแต่ปี 2016 ความกังวลให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

“ยิ่งผมใช้เวลากับทีมงานของ 777 มากเท่าไหร่ ผมยิ่งมั่นใจว่าพวกเขาคือเจ้าของที่ใช่ สำหรับพัฒนา เอฟเวอร์ตัน ไปข้างหน้าในยุคสมัยใหม่”

“พวกเขามีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก และทำตามคำพูดตัวเองเสมอ ตอนนี้ผมกำลังรอคอยให้พวกเขาได้รับอนุมัติตามกฎ และดำเนินการปิดดีลตามตารางที่เรากำหนดไว้”

จอช วานเดอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มทุน 777 ได้รับการสอบถามความชัดเจนเช่นกัน และเขาก็ชี้แจงว่า

“เรามีความถ่อมตัวพอที่จะรับรู้ว่าเราไม่ได้ทำสิ่งต่างๆ อย่างถูกต้อง แต่เราได้เรียนรู้อย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

“ขณะเดียวกัน ผมขอท้าให้พิสูจน์ว่า ทุกสโมสรที่เราเข้าลงทุน ต่างพัฒนาขึ้นทั้งในด้านกีฬาและการเงิน แถมเรายังทำแบบนั้นได้ ภายในระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น”