ท๊อฟฟี่รอต่อไป…พรีเมียร์ตรวจสอบ 777 เสร็จไม่ทันสิ้นปี


เดลี่ เมล รายงานว่าพรีเมียร์ลีกจะยังต้องใช้เวลาตรวจสอบ 777Partners ต่อไปไม่สามารถอนุมัติการเทคโอเวอร์สโมสร เอฟเวอร์ตัน ทันก่อนสิ้นปี

777Partners ให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมเงินไปแล้ว 100 ล้านปอนด์นับตั้งแต่ที่พวกเขาบรรลุข้อตกลงซื้อหุ้นจาก ฟาร์ฮาด โมชิรี่ เจ้าของทีมในเดือนกันยายน แต่ก็แสดงตัวชัดเจนว่าพวกเขาจะไม่ให้ยืมเงินเพิ่มหลังพ้นปีใหม่ไปแล้ว

777Partners ยอมปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมเงินไปเพราะตอนนั้นพวกเขาคิดว่าการเทคโอเวอร์จะเสร็จสิ้นก่อนคริสต์มาส อย่างไรก็ตามพรีเมียร์ลีกยังคงต้องใช้เวลาสักพักสำหรับการตรวจสอบและประเมินพวกเขา ก่อนอนุมัติให้เขามาเป็นเจ้าของสโมสร

กองทุน 777Partners มีความซับซ้อนทางด้านโครงสร้างเพราะพวกเขาบริหารมากกว่า 60 บริษัทในหลายวงการเช่นประกันภัย, บริษัทด้านการบินและกีฬา ทำให้เป็นเรื่องท้าทายสำหรับพรีเมียร์ลีกในการตรวจสอบและประเมิน

ประเด็นหลักที่พรีเมียร์ลีกเป็นกังวลคือตรวจแหล่งที่มาและความเพียงพอในเงินทุนของ 777Partners กระนั้นพวกเขายังต้องคดีด้านกฏหมายมากมายที่เกี่ยวข้องกับบริษัทในอเมริกา

เชื่อกันว่า 777Partners มีเงินลงทุนอยู่ในมือถึง 6 พันล้านปอนด์และวางแผนที่จะใช้ทรัพย์สินของพวกเขาเข้าซื่อ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” มากกว่าจะไปกู้ยืมมา

โมชิรี่ หยุดให้เงินกับสโมสรแล้วทำให้ เอฟเวอร์ตัน ต้องการเงินเพิ่มอีก 20 ล้านปอนด์จากรายได้ของพวกเขาต่อเดือน เพื่อนำไปจ่ายค่าจ้างให้กับสตาฟฟ์และค่าใช้จ่ายในการบริหารสโมสรซึ่ง 777Partners ช่วยพวกเขาในเรื่องนี้มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม

หากไม่มีเงินทุนของ 777Partners ก็จะทำให้ เอฟเวอร์ตัน เสี่ยงต่อการโดนเข้าควบคุมกิจการ ซึ่งจะผลส่งให้พวกเขาโดนตัดแต้มเพิ่มอีก 9 แต้มจากที่โดนตัดไปก่อนหน้านี้ 10 คะแนน

แหล่งข่าวของ เอฟเวอร์ตัน ยังเชื่อว่าการเทคโอเวอร์จะเกิดขึ้นโดยสโมสรร่วมมือกับ 777Partners และพรีเมียร์ลีกอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ดีลนี้ลุล่วง

777Partners เองระบุว่ายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากพรีเมียร์ลีกถึงเรื่องระยะเวลาที่พวกเขาจะได้ข้อสรุปในเรื่องของการตรวจสอบ