ทำน่ารังเกียจ! โอฮาร่าซัด ‘ผี’ ย่ำยีจิตใจ ‘ซานโช่’

เจมี่ โอฮาร่า อดีตแข้ง สเปอร์ส วิจารณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดการกรณี จาดอน ซานโช่ ได้อย่างน่ารังเกียจ และมีแต่จะทำให้สุขภาพจิตนักเตะที่มีปัญหาอยู่แล้วยิ่งย่ำแย่

วันพฤหัสที่ผ่านมา “ปีศาจแดง” ประกาศทางการให้ ซานโช่ แยกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ จนกว่าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับปัญหาด้านวินัยภายในทีม

การตัดสินใจดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลัง ซานโช่ ลบโพสต์ตอบโต้คำสัมภาษณ์ เอริค เทน ฮาก เจ้านายผู้เปิดเผยว่า ระดับการฝึกซ้อม คือเหตุผลที่นักเตะอังกฤษวัย 23 ไม่ถูกเลือกในเกมกับ อาร์เซน่อล

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำสิ่งที่น่ารังเกียจใส่ ซานโช่” โอฮาร่า แสดงทัศนะถึงสถานการณ์ของนักเตะรุ่นน้องค่าตัว 73 ล้านปอนด์ ออกรายการช่อง talkSPORT

“ผมเห็นสิ่งที่ ซานโช่ ออกมาแถลงและรู้ดีว่ามันเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ แต่การที่ เทน ฮาก พูดแซะใส่ทั้งที่ ซานโช่ ไม่มีส่วนร่วมกับทีมนั้นเป็นเรื่องถูกต้องหรือไม่?”

“เราทุกคนรู้ว่า ซานโช่ ต้องทำผลงานในสนามให้ดีขึ้น และจะทำแบบนั้นได้ ต้องให้เขากลับมาเล่นฟุตบอลและฝึกซ้อมอย่างมีความสุขอีกครั้ง”

กลางฤดูกาลก่อน ซานโช่ หายไปจากทีมราว 3 เดือนโดย เทน ฮาก ต้องการให้ปีกผู้ปรากฎค่าเหนื่อยรวมโบนัส 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ใช้เวลาเยียวยาปัญหาทั้งร่างกายและจิตใจ

“สิ่งที่ ยูไนเต็ด ทำตอนนี้ ไม่มีทางจะช่วยให้ ซานโช่ กลับสู่ร่างที่ดีที่สุดได้ และมีแต่จะทำลายสภาพจิตใจของนักฟุตบอลคนนึง โดยการทำให้เขารู้สึกแย่ยิ่งกว่าเดิม”

“ผมเคยซึมเศร้า เมื่อต้องผ่านสถานการณ์แบบนี้ และผมมั่นใจว่าตอนนี้ ซานโช่ กำลังลำบากเช่นกัน เขาเคยมีปัญหาสุขภาพจิตใจหลายครั้งแล้วด้วย”

“ยูไนเต็ด ออกสาธารณะ และจัดแคมเปญทั้งหลาย เพื่อให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพจิตใจ แต่ตอนนี้พวกเขากลับกำลังทำกับ ซานโช่ อย่างน่าอับอาย”

“ในอดีตเรารู้ว่าเรื่องแบบนี้มีอยู่เป็นประจำ แต่ยุคสมัยนี้มันไม่ควรเกิดขึ้นแล้ว คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ โดยเฉพาะกับผู้เล่นอายุน้อย ที่เคยประสบปัญหาสุขภาพจิตใจ”