ตัวลอยเลย! พี่ต้าบอกปืนโคตรโชคดีมี ‘เฮียจอร์’

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ออกโรงยกย่อง จอร์จินโญ่ ว่าทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในเกมที่ทีมเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

อาการเจ็บของ กาเบรียล เชซุส ทำให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ถูกจับไปเล่นกองหน้า และมีตำแหน่งให้ จอร์จินโญ่ ยืนคุมเกมแดนกลางร่วมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เดแคลน ไรซ์

จอร์จินโญ่ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจในเกมนี้ โดยมีสถิติดักการจ่ายบอลได้ถึง 4 ครั้ง, เข้าแท็คเกิ้ล 2 ครั้ง และจ่ายบอลสำเร็จอีก 87% พร้อมคว้าแมนออฟเดอะแมตช์

“เป็นเกมผมจินตนาการในหัวอยู่แล้วว่าจะให้เขาลงเล่น และเราต้องการเขามากในเกมนี้” อาร์เตต้า กล่าว

“จอร์จี้ เป็นนักเตะที่ฉลาดมาก คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของเขาคือการทำให้ผู้เล่นรอบตัวดีขึ้น เขาเชื่อมโยงทุกคนเข้าด้วยกัน และเขาก็น่าทึ่งมาก ผมคิดว่าเขาเป็นแมนออฟเดอะแมตช์นะ ผมพูดเสมอว่าเขาเป็นแบบอย่างให้กับทุกคน”

เทรนเนอร์ชาวสแปนิชยังเปิดเผยด้วยว่า จอร์จินโญ่ ฝืนเล่นทั้งที่มีอาการบาดเจ็บมาเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งเขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียง 19 นาทีตลอดเดือนธันวาคมและมกราคมก่อนเกมนี้

“เขามีปัญหาอาการเจ็บ แต่กัดฟันเล่นมาหลายเดือน เขาไม่อยากหยุด เขาฝืนเล่นทั้งที่เจ็บนั่นแหละ” อาร์เตต้า กล่าวเสริม

“เขามาซ้อมคนแรกและกลับไปเป็นคนสุดท้ายตลอด สำหรับเด็ก ๆ และทุกคนในสโมสร หากคุณอยากจะมองหาใครสักคนเป็นแบบอย่าง ก็แค่มองดูเขาและพฤติกรรมของเขา”

“ถ้าคุณขอให้เขาลงเล่นแค่นาทีเดียวเหมือนสัปดาห์ก่อน เขาก็ยินดีที่จะเล่น ถ้าคุณขอให้เขาเล่น 98 นาที เขาก็พร้อมที่จะทำ เพราะงั้นผมจึงโชคดีมาก ๆ ที่มีผู้เล่นแบบนี้”

“ชมบอลสด ครบทุก ลีกดัง ต้องที่ Liveball168

line