งานหยาบ! ‘ป็อกบา’ ซวยอีก ถูกจับโด๊ป ส่อโดนแบน 4 ปี

รายงานข่าวจาก Corriere dello Sport และ Sportmediaset สองสื่อดังในอิตาลี เปิดเผยว่า ปอล ป็อกบา ซูเปอร์สตาร์ยูเวนตุส ไม่ผ่านขั้นตอนตรวจโด๊ปจากแมตช์ชนะอูดิเนเซ่ 3-0 เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา

โดยรายงานระบุว่า ผลตรวจที่ออกมานั้นมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนบวก และถูกสั่งให้ระงับการลงสนามไว้ก่อน ซึ่งถ้าหากเจ้าตัวกระทำความผิดจริงมีโอกาสที่จะถูกแบนถึง 4 ปีเลยทีเดียว

ิอ้างอิงตามรายงานของ Sportmediaset ที่ระบุว่า ถ้ามีการตัดสินว่า ป็อกบา ผิดจริง เขาจะถูกสอบสวนโดยศาลต่อต้านการใช้สารกระตุ้นต้องห้ามแห่งชาติ ซึ่งอาจสั่งลงโทษแบนนานถึง 2 ปี

และถ้าศาลพิสูจน์ได้ว่า เกิดขึ้นด้วยเจตนา โทษแบนจะขยายออกไปนานถึง 4 ปี

รายงานจากอิตาลีอ้างว่า ป็อกบา อาจละเมิดกฎเซเรีย อา มาตรา 2.1 และ 2.2 นั่นคือ การมีสารกระตุ้นต้องห้าม และการใช้หรือพยายามใช้สารกระตุ้นต้องห้าม

ทั้งนี้ เทสโทสเตอโรน เป็นฮอร์โมนที่ช่วยเพิ่มขนาดและความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อ รวมถึงช่วยในการฟื้นตัวจากการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น มียาหลายชนิดที่มีส่วนผสมของเทสโทสเตอโรนอยู่ และยังพบได้ในรูปแบบของการฉีดและเจลอีกด้วย

ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับ สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส ที่อุตส่าห์ต่อสู้กับปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว จนกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในซีซั่นนี้

สำหรับ ป็อกบา เพิ่งจะมีโอกาสลงสนามให้ทีมแค่ 32 นาทีในซีซั่นนี้เท่านั้น และในเกมเจอ อูดิเนเซ่ เขาไม่ได้ลงสนาม มีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น