คลิปเสียงหลุด! เผยเหตุ ‘กีมาไรส์ รอดแดงนัดเจอปืน

ปรากฎคลิปเสียง ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นบทสนทนาเบื้องหลัง VAR จังหวะปฏิเสธแจกใบแดง บรูโน่ กีมาไรส์ กองกลาง นิวคาสเซิล ข้อหาใช้ท่อนแขนฟาดใส่ จอร์จินโญ่ ระหว่างเกมปัญหาเปิดรังเฉือน อาร์เซน่อล 1-0 สองสัปดาห์ก่อน

วันอังคารที่ผ่านมา ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรเปา เปิดคลิปเสียง พร้อมยืนยันความถูกต้องประตูชัยของ แอนโธนี่ กอร์ดอน กลางรายการ แต่ยอมรับว่าผู้ตัดสินควรแจกใบแดง กีมาไรส์ ตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก

เว็บบ์ ไม่ได้นำคลิปจังหวะหลังมาเปิดด้วย อย่างไรก็ตาม มีการรั่วไหลของข้อมูลเกิดขึ้น และ Leakedlineups แหล่งข่าวผู้เชี่ยวชาญด้านล้วงความลับทางฟุตบอล สามารถนำมาเผยแพร่

“ผมกำลังจะพิจารณาว่าเข้าข่ายฟาวล์รุนแรงหรือไม่” แอนดี้ แมดลี้ย์ หัวหน้าห้อง VAR เริ่มกล่าวในคลิปเสียงสื่อสารถึง สจ๊วจ แอตเวลล์ เปาในสนาม

“กีมาไรส์ ยกแขนขึ้น และเข้าปะทะจากด้านข้างใส่ จอร์จินโญ่… มันมีการกระแทกแบบถากๆ แต่สำหรับผม นั่นไม่ถือว่าเขาใช้แขนเป็นอาวุธ”

“มันไม่ใช่จังหวะที่ดีนักของ กีมาไรส์ แต่ก็ไม่ใช่พฤติกรรมรุนแรง ผมไม่คิดว่าเขาควรโดนลงโทษมากไปกว่าใบเหลือง – มันไม่ถึงหลักเกณฑ์ที่จะทำแบบนั้น”

เว็บบ์ ยอมรับในรายการด้วยว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ของฝั่ง อาร์เซน่อล สมควรโดนใบแดงเช่นกัน ข้อหาเสียบหนักใส่ ฌอน ลองสตาฟฟ์ แต่สำหรับจังหวะนี้ ไม่มีคลิปเสียงหลุดออกมา

ยังไม่มีการยืนยันว่า คลิปเสียงที่หลุดออกมาเป็นของจริงหรือไม่ ขณะที่ องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ ปฏิเสธชี้แจง เมื่อถูกติดต่อถามความชัดเจนจาก เดลี่ เมล สื่อในประเทศ