ครึ่งแรกมาดี! ETH แจง ‘ผี’ เจอจุดโทษเปลี่ยนเกม

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้แจงทีมของเขาทำตามแผนได้อย่างดีแล้ว แต่จังหวะเสียจุดโทษในช่วงครึ่งแรก คือจุดเปลี่ยนของเกมให้พ่ายแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 3-0

“ปีศาจแดง” อดสถิติชัยชนะ 4 นัดรวด โดน “เรือใบสีฟ้า” อริร่วมเมืองบุกถล่มคาบ้านโดย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซัดจุดโทษตั้งแต่กลางครึ่งแรก แล้วต้นครึ่งหลังบวกเพิ่ม ก่อนจ่ายให้ ฟิล โฟเด้น ปิดกล่องช่วงท้าย

“ครึ่งแรกเราทำได้ตามแผน คุณสามารถเห็นได้ว่ามันสำเร็จแค่ไหน ทั้งการป้องกันที่ดีมากจน ซิตี้ เจอความยากลำบากและแทบสร้างโอกาสไม่ได้” เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“เราขึ้นไปสร้างโอกาสได้หลายครั้ง ซึ่งอาจฉกฉวยไว้ไม่มากพอ แต่แล้วจังหวะจุดโทษก็เปลี่ยนเกมนี้… ผมไม่มีความเห็นใดทั้งสิ้นเรื่องจุดโทษ”

“ครึ่งหลังเราเปลี่ยน เมสัน เมาท์ ลงสนามเพื่อเพิ่มเกมรุก แต่เรามีการตัดสินใจพลาด และพยายามขึ้นไปเพรสซิ่งโกล์คู่แข่งผิดจังหวะ จนเสียประตูที่สองเร็วเกินไป”

เทน ฮาก ถูกถามเพิ่มเติม มีความเสียใจหรือไม่ที่เปลี่ยน เมาท์ ลงสนามช่วงพักครึ่ง แล้วเป็นอีกครั้งที่นักเตะค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ยังไร้ผลงานประตูหรือแอสซิสต์ใน พรีเมียร์ ลีก

“คุณไม่สามารถพูดแบบนั้นได้ แน่นอนว่าเราสามารถรอก่อน แต่เมื่อคุณมี เมาท์ อยู่บนม้านั่ง คุณสามารถคาดหวังความคิดสร้างสรรค์”

“เมื่อสกอร์เป็น 2-0 เราจำเป็นต้องเปิดเกมเข้าใส่ แต่เราทำแบบนั้นอย่างขาดสมดุลและโดนลงโทษเพิ่ม เราต้องมีระเบียบวินัยมากกว่านี้”

“ช่วงท้ายเกม เราเปลี่ยนตัวเพื่อเพิ่มเกมรุกอีก คุณสามารถเห็นถึงการทำงานอย่างหนักและพลังงาน แต่การเปลี่ยนผลสกอร์เมื่อโดนนำ 3-0 โดยเหลืออีก 5 นาทีนั้นเป็นไปไม่ได้”

“เรารู้สึกผิดหวัง และหงุดหงิด แต่เรื่องแง่ดีคือฟอร์มในครึ่งแรก และวันพรุ่งนี้เราจะรวมตัวกันใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมกลางสัปดาห์”

“ตลอดสามครั้งล่าสุดที่เจอ ซิตี้ เราทำได้ดีมากและทำให้คู่แข่งเจองานยาก สถานการณ์ตอนนี้ก็เหมือนกับปีก่อนที่เราแพ้ ซิตี้ เช่นกัน ดังนั้นเราต้องมูฟออนและฟื้นฟูร่างกายโดยเร็ว”