ขาดไปเหมือนขาดใจ…เนฟยก ‘บังโม’ เดอะแบกพาหงส์นำฝูง

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดัง มองว่าลิเวอร์พูล อาจเสียหายจากการที่โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกยาแก้ปวด ต้องไปเตะแอฟคอน เพราะเป็นจ่าฝูงได้จากผลงานสุดยอดของนักเตะรายนี้

“บังโม” มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อผลงานของ “หงส์แดง” ซีซั่นนี้ ยิงไปแล้ว 14 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 20 เกมในพรีเมียร์ลีก

หลังจบเกมชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4-2 เมื่อคืนนี้ เนวิลล์ เผยว่า “ในครึ่งแรกกับนิวคาสเซิ่ล คุณสงสัยว่ามันจะคล้ายกับเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหรือเปล่า ที่พวกเขาได้ยิงมากกว่า 30 ลูกแต่ทำประตูไม่ได้ แต่คืนนี้พวกเขาดีกว่านั้นเยอะ”

“ในอีกมุมหนึ่ง ลิเวอร์พูล มีออปชั่นมากมายในแนวรุก พวกเขามีนักเตะระดับสตาร์หนึ่งคนที่เชื่อมต่อทุกคนเข้ากัน คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์”

“ลิเวอร์พูล มีนักเตะระดับโลก 3 คน อลิสซอน, เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค และซาลาห์ ฟาน ไดจ์ค กลับมาสู่ฟอร์มดีที่สุดช่วง 1-2 เดือนหลัง สถิติแนวรับของลิเวอร์พูลดีมาตลอด และพวกเขาเก็บคลีนชีทได้มากมาย”

“อลิสซอน คือโกลที่เก่งที่สุดในโลก และพวกเขายังมีคนที่ทำสถิติมากมายจากริมเส้น ที่ทำผลงานคงเส้นคงวาปีแล้วปีเล่า ไม่น่าเชื่อเลยนะ หากพวกเขารักษาความฟิตของทั้งสามคนเอาไว้ได้ พวกเขาก็จะมีโอกาสสำคัญ แต่ซาลาห์ จะหายไปหนึ่งเดือนซึ่งส่งผลกระทบต่อพวกเขา ”

“ตอนที่เยอร์เก้น คล็อปป์ มาลิเวอร์พูลแรกๆ ผมชอบดูพวกเขามาก พวกเขาบ้าคลั่งมาก มีการเพรสไม่ผ่อน เล่นได้อย่างรวดเร็ว บางทีคุณก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร บางครั้งนักเตะก็คงไม่ทราบเช่นกัน”

“มันขาดความสุขุม แต่ก็ตื่นเต้นเร้าใจ ฟุตบอลเฮฟวี่ เมทัล เขาเรียกแบบนั้น จากนั้น มันก็เริ่มที่จะราบรื่นแต่รวดเร็วปานสายฟ้า และกลายเป็นทีมที่เก่งมากตอนที่ปะทะกับแมนเชเตอร์ ซิตี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

“นักเตะหลายต่อหลายคนย้ายไปแล้ว พวกเขากลับมาสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านที่พวกเขากำลังเริ่มต้นภายใต้การทำทีมของคล็อปป์ กับนักเตะอย่างโคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซและหลุยส์ ดิอาซ พวกเขายังไม่แจ่มเท่าไหร่ พวกเขายังไม่ได้ถึงจุดพีคของอาชีพที่คุณจะเริ่มตัดสินใจสำคัญๆ ได้”

“แม้พวกเขาจะเล่นได้อย่างรวดเร็วแต่ก็น่าผิดหวังในพื้นที่สุดท้ายที่มันพลาดนิดพลาดหน่อย คุณสงสัยว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากไม่มีซาลาห์ แต่พวกเขาเป็นหนี้เขาที่พามาถึงเดือนนี้แล้วยังลุ้นแชมป์ ยังเป็นจ่าฝูงของลีก และยังขึ้นนำซึ่งพวกเขาสามารถให้โอกาสซาลาห์ กลับมาแล้วก็ลุยไปลุ้นแชมป์อีกครั้งหนึ่ง”

“ผมไม่คิดว่าลิเวอร์พูลจะอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์นะ ผมยังไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้ ผมพูดแบบนี้ด้วยความลังเลเพราะนักเตะสามคนนี้ (กัคโป, นูนเญซและดิอาซ) แต่คล็อปป์ มีสิ่งที่แตกต่างออกไปในฐานะผู้จัดการทีม”