กูรูเชียร์! อินทรีแต่งตั้ง JK เสนอคุมทีมชาติควบคู่หงส์

ยาน อาเก้ ฟอร์ทอฟท์ อดีตหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ และผู้สื่อข่าวคนดัง สนับสนุนอยากเห็น เยอร์เก้น คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล คุมทีมชาติต่อจากฮานซี่ ฟลิค ที่เพิ่งถูกไล่ออก และอยากให้เสนอคุมทัพหงส์แดงควบคู่กันไปเลย

อดีตแชมป์โลกปี 2018 ช็อกโลกปราชัยให้กับ ญี่ปุ่น ด้วยสกอร์เหลือเชื่อ 4-1 เมื่อวันเสาร์ ส่งผให้ ฮานซี่ ฟลิค กุนซือทีมอินทรีเหล็ก และ รูดี้ โฟลเลอร์ ผู้อำนวยการ ต้องถูกปลดพ้นตำแหน่งเซ่นความล้มเหลวหลังพาทีมชนะแค่ 4 จาก 17 นัดหลังสุด

หลังจากนั้น เยอรมนี ก็มีข่าวเชื่อมโยงกับกุนซือมากมาย ถูกคาดการณ์ว่าจะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ทีมชาติ อาทิ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ หรือ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ อดีตโค้ชไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต

เช่นเดียวกับ อาเก้ ฟอร์ทอฟท์ ที่ออกมาทวีตสนับสนุนอยากเห็น คลอปป์ มาแก้ไขปัญหาในทีมชาติเยอรมนี ร้อมเสนอให้คุมทีมควบคู่กับลิเวอร์พูลเลยทีเดียว แม้เขารู้ว่า ท้ายที่สุดแล้วบอสใหญ่หงส์แดงจะปฏิเสธก็ตาม

สำหรับ คลอปป์ เข้ามาคุมทีมต่อจาก เบรนแดน รอดเจอร์ส ตั้งแต่ปี 2015 ปัจจุบันมีสัญญากับทีมหงส์แดงจนถึงปี 2026

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ คลอปป์ มีข่าวกับทีมชาติเยอรมนี ซึ่งบอสใหญ่ทีมหงส์แดง ยืนกรานมาเสมอว่า เขายังไม่มีความคิดอำลาถิ่นแอนฟิลด์ในตอนนี้

“งานคุมทีมชาติถือเป็นเกียรติยศอย่างหนึ่ง ไม่ต้องสงสัยเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ปัญหาที่ขวางทางนั้นอยู่คือความภักดีของผม” คลอปป์ เคยให้สัมภาษณ์กับสกายสปอร์ตเยอรมนี เมื่อซัมเมอร์

“ตอนนี้ผมไม่สามารถย้ายจากลิเวอร์พูลแล้วบอกจะไปคุมทีมชาติได้ในระยะเวลาอันสั้น มันไม่เวิร์กและไม่ได้มีคำขอด้วยซ้ำ”

“ถ้าผมจะทำแบบนั้น ณ จุดๆหนึ่ง ผมต้องพร้อม และตอนนี้ผมยังไม่พร้อม ผมมีความรับผิดชอบต่อสโมสรอยู่”