การตอบรับล้นหลาม!! เนฟ ยก JK เทียบชั้น “ป๋า”

การตอบรับล้นหลาม!! เนฟ ยก JK เทียบชั้น "ป๋า"

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ฟุตบอลชื่อดัง มองว่ามีสิ่งหนึ่งที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำได้เหมือนกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

อดีตดาวเตะแมนฯ ยูไนเต็ด มองว่า คล็อปป์ ซึ่งกำลังจะอำลา “หงส์แดง” หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ สามารถมีอิทธิพลกับผู้คนในเมืองลิเวอร์พูล เหมือนที่ เฟอร์กูสัน เคยทำไว้กับเมืองแมนเชสเตอร์

“ทั้ง คล็อปป์ และกวาร์ดิโอล่า ต่างเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยม ผมมักจะเอนเอียงไปทาง คล็อปป์ มากกว่า เพราะว่าเขาทำงานกับทรัพยากรที่วิเศษ แต่ยังเป็นทรัพยากรที่น้อยกว่าที่ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า มี”

“สไตล์การเล่นของเขา มันเป็นสิ่งที่ผมมองฟุตบอลว่าเป็นแบบนั้นมากกว่า เป๊บ คือที่สุดและสิ่งที่เขาสร้างไว้กับบาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค และตอนนี้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มันเป็นอะไรที่น่าทึ่งและชัดเจน”

“แต่ คล็อปป์ เป็นคนที่มีบุคลิกยิ่งใหญ่มาก เขามีแคแร็กเตอร์ที่สุดยอด และเป็นคนที่ไม่ได้แค่เชื่อมต่อกับนักเตะของเขาเท่านั้น อันนี้มันชัดเจนอยู่แล้ว เขาไม่ได้มีแค่สายสัมพันธ์กับนักเตะและสตาฟฟ์ แต่ยังรวมไปถึงตัวเมือง มันทั้งภาษาที่เขาใช้และโทนเสียงกับแฟนบอลด้วย”

“และผมคิดว่าสำหรับผม นั่นคือสิ่งที่ผู้จัดการทีมผู้ยิ่งใหญ่สามารถทำได้ พวกเขาทำมากกว่าการเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำมากกว่าแค่การคว้าชัยชนะในเกมฟุตบอล พวกเขาทำมากกว่าการคว้าถ้วยแชมป์ พวกเขาสร้างผลกระทบกับชีวิตประจำวันของผู้คน ผมคิดว่า คล็อปป์ ได้ทำสิ่งนั้นกับลิเวอร์พูล”

“ผมคิดว่ามีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก ๆ ในเมืองลิเวอร์พูลที่ไปโรงเรียน ที่ตื่นขึ้นมาตอนเช้า ที่ออกไปทำงาน และพวกเขานึกถึงแพสชั่นกับพลังงานของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผมคิดจริง ๆ ว่ามันมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น”

“ผมคิดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับแฟนบอลที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งสำหรับผมนะ คล็อปป์ ถือเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูลและพรีเมียร์ ลีก เพราะว่ามีคนที่เหมือนเขาอยู่น้อยมากในยุคนี้ของฟุตบอล”

“ผมหวังว่าเขาจะไม่คุมทีมลิเวอร์พูล และจากมุมมองแบบเห็นแก่ตัว ผมรอไม่ไหวแล้วที่เขาจะย้ายออกจากลิเวอร์พูล เพราะผมรู้ว่าเมื่อเขาอยู่ที่นี่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสสูงมากที่จะประสบความสำเร็จ”

“หากเราย้อนกลับไปในช่วงต้นฤดูกาล ลองไปฟังสิ่งที่ผู้คนพูดกันเกี่ยวกับโอกาสการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้ดูสิ เหตุผลที่ลิเวอร์พูล มีลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก มันเป็นเพราะเขาเลยนะ”

“เรียนตามตรง เขามีความสามารถที่จะลากเพิ่ม 1%, 2%, 3% แบบที่มีคนไม่กี่คนสามารถทำได้ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเป็นหนึ่งในผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุด”

 

“ชมบอลสด ครบทุก ลีกดัง ต้องที่ Liveball168

line