กลัวเจ็บเพิ่ม! เอเยนต์เผยไก่ขวาง ‘อูโดกี้’ ช่วยทีมชาติ

สเตฟาโน่ อันโตเนลลี่ เอเยนต์ของ เดสตินี่ อูโดกี้ เปิดเผยว่าฟูลแบ็ครายนี้พยายามเรียกร้อง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ปล่อยให้เขาไปช่วยทีมชาติอิตาลี แต่ทว่าถูกสโมสรตอบปฏิเสธเนื่องจากเกรงว่าอาการบาดเจ็บเกิดกำเริบ

แบ็คซ้ายวัย 20 ปี เจ็บกล้ามเนื้อจนถูกเปลี่ยนตัวระหว่างเกมชนะ ฟูแล่ม 2-0 เมื่อเดือนที่แล้ว และต่อมาก็ไม่มีชื่อเกมถัดมาที่พบกับ คริสตัล พาเลซ

อูโดกี้ ผ่านการทดสอบความฟิตและออกสตาร์ทตัวจริงในเกมกับ เชลซี แต่ถูกไล่ออกจากการโดนใบเหลืองที่สอง ทำให้ติดโทษแบนในนัดแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว

อดีตแข้งอูดิเนเซ่ไม่มีชื่อติดทีมชาติอิตาลีชุดทำศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะต้องเจอกับ มาซิโดเนียเหนือ และ ยูเครน โดยที่ ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เปิดเผยว่านักเตะบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามล่าสุด อันโตเนลลี่ กล่าวกับ TuttoMercatoWeb ว่า “โชคร้ายที่ เดสตินี่ มีปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อตั้งแต่เกมกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด”

“ท็อตแน่มทำทุกอย่างเพื่อให้เขากลับมาลงสนามในนัดเจอ เชลซี, ซึ่งเป็นเกมที่แย่เช่นกัน: เขาเล่นไป 60 นาทีก่อนโดนไล่ออกจากสนาม หลังจากนั้นก็กลายเป็นว่าสิ่งที่ควรทำคือไม่เสี่ยงลงเล่น เพราะจะเสี่ยงว่าอาการบาดเจ็บจะกำเริบอีก”

“เดสตินี่ พยายามโน้มน้าวสต๊าฟฟ์ท็อตแน่มจนวินาทีสุดท้ายว่าทีมชาติเป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับเขา เขาคือหนุมวัย 20 ปีซึ่งบอกผมว่า ‘เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่ได้ไปเล่นศึกยูโร’ ”